(Baothanhhoa.vn) - Chiều 16-3, thông tin từ Công an huyện Hà Trung cho biết, đơn vị vừa phát hiện, ngăn chặn kịp thời 2 xe khách chở 12 công dân thuộc các xã Hà Tân, Hà Toại, Hà Tiến đang chuẩn bị xuất cảnh đi lao động trái pháp luật tại Trung Quốc.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ngăn chặn 12 công dân chuẩn bị xuất cảnh trái phép

Chiều 16-3, thông tin từ Công an huyện Hà Trung cho biết, đơn vị vừa phát hiện, ngăn chặn kịp thời 2 xe khách chở 12 công dân thuộc các xã Hà Tân, Hà Toại, Hà Tiến đang chuẩn bị xuất cảnh đi lao động trái pháp luật tại Trung Quốc.

Công dân xuất cảnh trái phép được Công an huyện Hà Trung ngăn chặn kịp thời.

Tại chỗ, Công an huyện đã tạm giữ xe khách BKS 36L -2278 do Nguyễn Văn Dũng điều khiển, chạy tuyến Cửa Đạt (Thường Xuân) đi Lạng Sơn, trên xe có 9 công dân và xe khách BKS 36B - 0479 do Lê Quang Đông điều khiển, chạy tuyến Thanh Hoá – Móng Cái (Quảng Ninh), trên xe chở 3 công dân. Hầu hết số công dân này thuộc các xã Hà Tân, Hà Toại, Hà Tiến huyện Hà Trung. Trong số 12 công dân nói trên có 4 người đã từng xuất cảnh sang lao động tại Trung Quốc. Sau khi về quê ăn Tết, những người này đã rủ theo anh em, người thân quen của mình để sang Trung Quốc lao động.

Trung tá Nguyễn Thị Nương, Đội trưởng đội An ninh, Công an huyện Hà Trung cho biết: Số công dân trên đều là những người lao động tự do, không có công ăn việc làm ổn định, đời sống gia đình có nhiều khó khăn nên đã rủ nhau đi xuất cảnh trái pháp luật sang Trung Quốc. Sau khi làm rõ động cơ, mục đích xuất cảnh của số công dân này, Công an huyện sẽ tuyên truyền, vận động và tổ chức cho công dân ký cam kết không tái phạm, đồng thời giao cho chính quyền các xã theo dõi, quản lý.


Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]