(Baothanhhoa.vn) - Tại sao cứ phải kiếm tiền từ nỗi đau của người khác và những việc làm “lên gân, lên cốt”, mà không phải là một sự lương thiện hơn?

Kiếm tiền tử tế

Tại sao cứ phải kiếm tiền từ nỗi đau của người khác và những việc làm “lên gân, lên cốt”, mà không phải là một sự lương thiện hơn?

Kiếm tiền tử tế

Ảnh minh họa.

Khi mà hai tài khoản chứa những video dung tục, bạo lực của Khá “bảnh” và Dương Minh Tuyền trên Youtobe vừa bị cơ quan chức năng xóa bỏ, thì câu chuyện đau lòng xung quanh đám tang nghệ sĩ Anh Vũ lại dậy sóng, day dứt chúng ta.

Một nghệ sĩ tài năng nằm xuống là sự mất mát cho làng giải trí, nhưng lại trở thành cơ hội để kiếm tiền. Có những người đến tham gia đám tang chỉ nhằm chụp ảnh chung với những nghệ sĩ nổi tiếng và livestream hình ảnh kèm những bình luận không phù hợp rồi đưa lên mạng xã hội thu hút người xem.

Có người đã gọi họ là những con “kền kền” ở đám tang, mượn đau thương của người khác để kiếm tiền. Việc làm rất đáng lên án, và đáng nói đây không phải lần đầu. Đám tang của một số nghệ sĩ nổi tiếng trước đó cũng đã bị lợi dụng tương tự, nhưng rồi cũng chẳng mấy người lên tiếng phản đối thực sự. Sự dễ dãi chấp nhận của người xem, thậm chí có phần dung túng bằng cách tung hô, cổ vũ những điều lệch chuẩn này khiến cho kẻ bất lương càng thêm nhờn pháp.

Tại sao không đầu tư chính đáng để kiếm tiền một cách tử tế hơn?

Gần đây nhiều trang mạng xã hội như facebook, zalo... đã giới thiệu, dẫn dắt người xem tiếp cận những video có nội dung rất nhân văn, đưa chúng ta hướng tới lẽ sống chân chính, đức hy sinh cao cả, từ đó lan tỏa yêu thương, định hướng con người trước một số vấn đề đúng - sai trong cuộc sống thường nhật. Những video như thế cũng đã thu hút hàng triệu lượt xem, không hề kém những video bạo lực và xấu xí đang đầy rẫy trên không gian mạng.

Dù biết cái đích của những video này đều hướng tới giá trị thương mại đó là thu hút càng nhiều người xem để được Google và các trang mạng xã hội trả nhiều tiền, nhưng nó cho thấy một sự đầu tư lương thiện, chứ không phải là cái cách chụp giật bất lương, tiếp tay cho hình ảnh xấu xí, lời nói dung tục lây lan ra cuộc sống.

Thời đại số khiến chúng ta phải làm việc và giải trí trên không gian mạng ngày một nhiều hơn. Với những gì diễn ra trong thời gian qua, khuyến nghị mỗi người hãy tiếp cận nhiều hơn với những video mang tính thông điệp cuộc sống. Đó cũng là một trong những cách góp phần đẩy lùi sự dung tục, mặt trái trên không gian mạng, kẻ bất lương sẽ không còn cơ hội vi phạm những quy tắc đạo đức tối thiểu của con người để kiếm tiền bất chính nữa.

An Nhiên


An Nhiên

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]