(Baothanhhoa.vn) - Ngày 13-3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội danh Giết người và Gây rối trật tự công cộng, đối với 5 thanh niên đã dùng súng bắn chết người đứng trên hè phố trong đêm 6-3.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Khởi tố vụ án hình sự về tội danh Giết người và Gây rối trật tự công cộng đối với 5 thanh niên đã dùng súng bắn chết người

Ngày 13-3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội danh Giết người và Gây rối trật tự công cộng, đối với 5 thanh niên đã dùng súng bắn chết người đứng trên hè phố trong đêm 6-3.

Khởi tố vụ án hình sự về tội danh Giết người và Gây rối trật tự công cộng đối với 5 thanh niên đã dùng súng bắn chết người

Các đối tượng bị khởi tố trong vụ án (ảnh do Công an cung cấp).

Quyết định khởi tố vụ án nêu trên cũng đã được Viện Kiểm sát Nhân dân cùng cấp phê chuẩn cùng ngày. Các đối tượng bị khởi tố, gồm: Bùi Khắc Khánh (SN 1995), Doãn Phương Nam (SN 1998), Phạm Ngọc Sơn (SN 1996), Nguyễn Văn Sơn (SN 1995) và Nguyễn Thanh Bình (SN 1995), đều trú tại TP Thanh Hóa.

Theo kết quả điều tra ban đầu của cơ quan Công an, cả 5 đối tượng trên đều là đàn em của một nhóm đối tượng chuyên cho vay nặng lãi, kinh doanh game bắn cá trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Vì mâu thuẫn trong quá trình kinh doanh, nên các đối tượng trên đã dùng súng bắn đạn ria bắn đi tìm đối thủ của mình để trả thù.

Trước đó, như Báo Thanh Hóa đã đưa, khoảng 22h30 ngày 6-3 theo đó, anh Phùng Quang Huy (SN 1998) trú tại phường Lam Sơn, TP Thanh Hóa và anh Nguyễn Quang Linh (SN 1997) trú tại phường Ngọc Trạo, TP Thanh Hóa, đang đứng trên vỉa hè ở đường Quang Trung (phía trước Trung tâm hội nghị UBND tỉnh Thanh Hóa), phường Ngọc Trạo thì có một nhóm thanh niên đi xe máy, bịt khẩu trang kín mặt lao tới.

Nhóm này bất ngờ rút súng và bắn liên tiếp nhiều phát về phía anh Huy và anh Linh khiến cả 2 trúng đạn, gục xuống đường. Sau khi nổ súng bắn người, nhóm thanh niên trên đã nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

Anh Huy và anh Linh đã được người dân đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, anh Huy đã tử vong. Còn anh Linh vẫn đang được cứu chữa, điều trị tại bệnh viện.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với các phòng nghiệp vụ, Công an TP Thanh Hóa nhanh chóng vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc.

Đến ngày 9-3, Cơ quan Cảnh sát điều tra công an Thanh Hóa đã điều tra làm rõ và vận động 5 đối tượng liên quan đến vụ nổ súng nói trên ra đầu thú; tang vật thu giữ gồm 3 khẩu súng, 2 xe máy là phương tiện các đối tượng gây án.

Hiện tại, vụ việc đang được cơ quan Công an tỉnh Thanh Hóa tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Hoài Thu


Hoài Thu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]