(Baothanhhoa.vn) - Chiều 8-5, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh đã thi hành lệnh khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Duy Sơn, sinh năm 1981, ở phường Bắc Sơn, TP Sầm Sơn về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân” quy định tại Điều 331 Bộ luật hình sự năm 2015(sửa đổi bổ sung năm 2017).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng sử dụng mạng xã hội đăng tin xuyên tạc, nói xấu lãnh đạo Đảng, Nhà nước

Chiều 8-5, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh đã thi hành lệnh khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Duy Sơn, sinh năm 1981, ở phường Bắc Sơn, TP Sầm Sơn về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân” quy định tại Điều 331 Bộ luật hình sự năm 2015(sửa đổi bổ sung năm 2017).

Đối tượng Nguyễn Duy Sơn.

Theo kết quả điều tra ban đầu của Cơ quan An ninh điều tra công an tỉnh, từ tháng 12-2017 đến tháng 3-2018, đối tượng Nguyễn Duy Sơn đã trực tiếp tạo lập và sử dụng tài khoản facebook có nickname “Nguyễn Sơn” để đăng tải các bài viết xuyên tạc, bôi nhọ, hạ uy tín các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá. Thủ đoạn hoạt động của Nguyễn Duy Sơn là vào các trang mạng xã hội lấy các thông tin liên quan đến các vấn đề tham nhũng và tiêu cực, sau đó xuyên tạc, nói xấu Đảng, Nhà nước và các đồng chí lãnh đạo rồi đăng tải, chia sẻ công khai trên trang facebook cá nhân của mình kèm theo lời bình luận, hình ảnh minh hoạ, dẫn chứng không có thật, không có căn cứ để nói xấu và hạ uy tín của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và địa phương. Toàn bộ nội dung bình luận, chia sẻ đều do Nguyễn Duy Sơn tự nghĩ ra rồi đăng tải lên trang cá nhân để người đọc hiểu sai sự thật, gây tâm lý hoang mang trong quần chúng nhân dân.

Được biết, Nguyễn Duy Sơn là cán bộ quản lý học sinh, sinh viên của Trường dự bị đại học Sầm Sơn, sau đó bị buộc thôi việc. Hành vi của Sơn đa gây ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, Nhà nước và các đồng chí lãnh đạo trung ương, địa phương, gây hoài nghi trong quần chúng nhân dân và ảnh hưởng đến tình hình ANTT trên địa bàn.

Hiện Công an tỉnh Thanh Hóa đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.


Mai Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]