(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, huyện Quan Hóa tích cực chỉ đạo các đơn vị, địa phương, lực lượng chức năng thực hiện đồng bộ các giải pháp để kiềm chế gia tăng tội phạm và những hành vi vi phạm pháp luật. Qua đó, tạo động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển, mang lại niềm tin trong nhân dân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Quan Hóa triển khai nhiều giải pháp kiềm chế tội phạm và hành vi vi phạm pháp luật

Huyện Quan Hóa triển khai nhiều giải pháp kiềm chế tội phạm và hành vi vi phạm pháp luật

Lãnh đạo huyện Quan Hóa trao Quyết định khen thưởng cho cán bộ, chiến sĩ công an huyện vì có thành tích xuất sắc trong đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Thời gian qua, huyện Quan Hóa tích cực chỉ đạo các đơn vị, địa phương, lực lượng chức năng thực hiện đồng bộ các giải pháp để kiềm chế gia tăng tội phạm và những hành vi vi phạm pháp luật. Qua đó, tạo động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển, mang lại niềm tin trong nhân dân.

Một trong những giải pháp được huyện Quan Hóa triển khai hiệu quả đó là đẩy mạnh công tác phối hợp, hiệp đồng chiến đấu giữa các lực lượng vũ trang với các phòng, ban, đoàn thể, địa phương nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự (ANTT), an toàn xã hội. Phối hợp tổ chức tập huấn, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn nghiệp vụ cho lực lượng công an xã, bảo vệ dân phố, bảo vệ cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường. Duy trì và phát huy hiệu quả 123 tổ ANTT, 502 tổ an ninh xã hội; kiện toàn các mô hình tự quản, dân quân tự vệ, dân phòng, bảo vệ dân phố, tổ nhân dân tự quản nhằm huy động sức mạnh toàn dân trong công tác tham gia giữ gìn ANTT ngay tại cơ sở. Trong đó, công an huyện là lực lượng nòng cốt trong công tác tham mưu, chủ trì, phối hợp với các ngành liên quan rà soát, bổ sung, hoàn chỉnh, triển khai thực hiện có hiệu quả các kế hoạch, phương án đảm bảo ANTT. Đồng thời nâng cao hiệu quả công tác phòng ngừa xã hội; tấn công, trấn áp tội phạm, tệ nạn xã hội, không để tội phạm gia tăng, hình thành điểm nóng. Nhất là trước những diễn biến phức tạp của một số loại tội phạm mới hoạt động như “tín dụng đen”, đòi nợ thuê, sử dụng các chất kích thích trong danh mục cấm; tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy...

Với những giải pháp đồng bộ, triển khai quyết liệt, đến nay, tình hình tội phạm, các hành vi vi phạm pháp luật về trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện Quan Hoá được kiềm chế và giảm, nhất là tội phạm cố ý gây thương tích. Từ cuối năm 2018 đến nay xảy ra 40 vụ với 55 đối tượng vi phạm về trật tự xã hội, giảm 3 vụ so với cùng kỳ; các lực lượng chức năng cũng đã đấu tranh bắt giữ 29 vụ, với 37 đối tượng vận chuyển, buôn bán, tàng trữ trái phép chất ma túy; triệt xóa 9 tụ điểm phức tạp về ma túy. Đáng chú ý, chỉ trong quý I năm 2019 các lực lượng chức năng tiếp tục phát hiện bắt giữ 13 vụ, với 15 đối tượng buôn bán, vận chuyển ma túy..., góp phần giữ vững ANTT, tạo điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân trên địa bàn huyện Quan Hóa.

Gia Bảo


Gia Bảo

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]