(Baothanhhoa.vn) - Sáng 28-8, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị hiệp đồng kế hoạch A2 với các đơn vị quân đội đứng chân trên địa bàn, các sở, ban, ngành, đoàn thể và các huyện, thị xã, thành phố trọng điểm nhân dịp kỷ niệm 73 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hiệp đồng các lực lượng bảo vệ an ninh chính trị – trật tự an toàn xã hội trong dịp 2-9

Sáng 28-8, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị hiệp đồng kế hoạch A2 với các đơn vị quân đội đứng chân trên địa bàn, các sở, ban, ngành, đoàn thể và các huyện, thị xã, thành phố trọng điểm nhân dịp kỷ niệm 73 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9.

Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn, lãnh đạo các sở, ban, ngành; các huyện, thị xã, thành phố liên quan. Đại tá Nguyễn Phương Hòa, Phó Tham mưu trưởng Quân khu dự và chỉ đạo hội nghị. Đại tá Vũ Xuân Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, chủ trì hội nghị

Tại hội nghị, Bộ CHQS tỉnh đã báo cáo kế hoạch hiệp đồng với các đơn vị quân đội đứng chân trên địa bàn, các sở, ban, ngành, đoàn thể; các huyện, thị xã, thành phố trọng điểm về an ninh quốc phòng. Theo đó, báo cáo dự kiến các tình huống cụ thể; hành động của Bộ CHQS tỉnh, lực lượng vũ trang các huyện, thị xã, thành phố, các đơn vị quân đội, công an và các sở, ban, ngành, đoàn thể... Thông qua kế hoạch hiệp đồng nhằm phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, kịp thời có các phương án giải quyết các tình huống có thể xảy ra.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Đại tá Nguyễn Phương Hòa, Phó Tham mưu trưởng Quân khu yêu cầu Bộ CHQS tỉnh Thanh Hóa cần sớm hoàn thiện, bổ sung kịp thời kế hoạch, phương án cụ thể; trong đó đặc biệt phải nắm chắc nguyên tắc; dự báo chính xác tình hình các địa bàn trọng điểm; xác định rõ mục tiêu, quy mô, tính chất, địa bàn để có phương án bố trí lực lượng, phương tiện, phối hợp chỉ huy theo đúng thẩm quyền và chức năng nhiệm vụ được giao; phân công cán bộ bám, nắm địa bàn, hiệp đồng tốt với các đơn vị liên quan kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền giải quyết tốt các vấn đề nảy sinh từ cơ sở. Đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, tổ chức luyện tập các phương án, phối hợp trinh sát mục tiêu để có phương án xử lý tốt nhất.

Kết luận hội nghị, Đại tá Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh Vũ Xuân Hùng đề nghị: Trên cơ sở kế hoạch hiệp đồng của Bộ CHQS tỉnh, cơ quan, đơn vị, các sở, ban, ngành, đoàn thể sớm hoàn chỉnh văn bản, kế hoạch cụ thể của các cơ quan, đơn vị, ban ngành để triển khai tổ chức thực hiện. Trong đó chú trọng phương án bảo vệ các cơ quan, ban, ngành trọng yếu của tỉnh, các khu kinh tế, khu công nghiệp trên địa bàn. Đối với lãnh đạo cấp ủy, chính quyền các địa phương cần hoàn chỉnh các phương án, kế hoạch, phân công các lực lượng bám nắm địa bàn cơ sở; sâu sát, gần dân để tổ chức tuyên truyền hiệu quả các chủ trương, đường lối chính sách luật pháp của Nhà nước; thực hiện theo phương châm gia đình giữ gia đình, xã giữ xã, huyện giữ huyện, không để lôi kéo, tụ tập, biểu tình; chủ động, kiên quyết đấu tranh xử lý các vấn đề phức tạp nảy sinh... Đối với các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ CHQS tỉnh tăng cường luyện tập các phương án, nâng cao nghiệp vụ trong thực hiện nhiệm vụ A2; phối hợp chặt chẽ với các lực lượng nắm chắc tình hình địa bàn, nhất là các địa bàn trọng điểm về quốc phòng - an ninh của địa phương.


Khánh Trình (Bộ CHQS tỉnh)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]