(Baothanhhoa.vn) - Phấn đấu trở thành xã nông thôn mới (NTM) đã khó, giữ vững danh hiệu này còn khó hơn, bởi vậy để duy trì và phát triển các tiêu chí đã đạt, trong đó có tiêu chí an ninh, xã Xuân Phú (Quan Hóa) có nhiều giải pháp bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) ở địa phương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Giữ vững tiêu chí an ninh ở xã nông thôn mới Xuân Phú

Phấn đấu trở thành xã nông thôn mới (NTM) đã khó, giữ vững danh hiệu này còn khó hơn, bởi vậy để duy trì và phát triển các tiêu chí đã đạt, trong đó có tiêu chí an ninh, xã Xuân Phú (Quan Hóa) có nhiều giải pháp bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) ở địa phương.

Xã Xuân Phú (Quan Hóa) tổng kết việc thực hiện Đề án 375, Chỉ thị số 10 của Chủ tịch UBND tỉnh về xây dựng “Khu dân cư an toàn về an ninh trật tự”.

Nhận định chung của các xã đã về đích NTM, tiêu chí ANTT dễ thực hiện nhưng rất khó giữ và đòi hỏi phải có sự quan tâm, thực hiện thường xuyên, liên tục. Bởi vậy, sau khi được công nhận xã đạt chuẩn NTM năm 2016, Xuân Phú chủ động triển khai nhiều kế hoạch, cụ thể hóa các nội dung, nhiệm vụ bảo đảm ANTT trên địa bàn. Trong đó, tập trung xây dựng và nâng cao chất lượng hoạt động các tổ hòa giải, tổ an ninh... nhằm kịp thời giải quyết những vấn đề phát sinh ngay từ cơ sở, cho dù vụ việc mâu thuẫn nhỏ cũng đều được tiếp nhận và xử lý kịp thời. Trong quá trình giải quyết phải có sự phối hợp giữa các ban, ngành, đoàn thể, các già làng, trưởng bản, người có uy tín am hiểu về pháp luật, có năng lực vận động quần chúng để xử lý vụ việc một cách hợp tình, hợp lý.

Cùng với đó, xã Xuân Phú cũng thực hiện tốt Đề án 375, Chỉ thị số 10 của Chủ tịch UBND tỉnh về xây dựng “Khu dân cư an toàn về ANTT”. Ngay sau khi triển khai, xã đã ban hành quyết định thành lập ban chỉ đạo ANTT gồm 13 đồng chí do chủ tịch UBND xã làm trưởng ban. Ban chỉ đạo đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, thành lập các tổ bảo vệ ANTT; tổ chức ký cam kết làm nhiều việc tốt về ANTT, chung tay bảo đảm ANTT đến 100% hộ gia đình, cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn, đồng thời tiến hành tuần tra, truy quét, trấn áp các loại tội phạm, tệ nạn xã hội...

Đồng chí Phạm Bá Trọng, Chủ tịch UBND xã Xuân Phú cho biết: Tình hình ANTT trên địa bàn xã những năm gần đây tương đối ổn định. Sự nỗ lực của lực lượng công an và dân quân đã làm giảm cơ bản các vụ vi phạm ANTT. Tuy nhiên, để giữ vững tiêu chí an ninh phải có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và người dân, nhất là trong đấu tranh và tố giác tội phạm. Xã cũng sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình khu dân cư tự quan về ANTT, tổ bảo vệ ANTT, đồng thời huy động mọi người, mọi nhà, các tổ chức chính trị xã hội, các cơ quan cùng chung tay tham gia công tác bảo đảm ANTT, có như vậy xã Xuân Phú mới giữ vững danh hiệu xã NTM.


Bài và ảnh: Gia Bảo

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]