(Baothanhhoa.vn) - Trong thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh xuất hiện tình trạng một số đối tượng giả danh cán bộ cảnh sát PCCC yêu cầu các cơ sở mua tài liệu, phương tiện PCCC trong khi đơn vị hoàn toàn không có chủ trương này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Giả danh cán bộ cảnh sát PCCC bán tài liệu, phương tiện PCCC

Trong thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh xuất hiện tình trạng một số đối tượng giả danh cán bộ cảnh sát PCCC yêu cầu các cơ sở mua tài liệu, phương tiện PCCC trong khi đơn vị hoàn toàn không có chủ trương này.

Thủ đoạn của các đối tượng là chủ động gọi điện thoại cho người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp... để thông báo kế hoạch tổ chức kiểm tra, huấn luyện nghiệp vụ về PCCC, sau đó yêu cầu mua tài liệu, phương tiện PCCC bằng hình thức giao dịch qua đường bưu điện và chuyển tiền vào tài khoản cho đối tượng.

Hành vi này là vi phạm pháp luật, gây bức xúc trong dư luận, gây phiền hà, khó khăn cho các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; đồng thời làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của lực lượng công an nhân dân nói chung, lực lượng cảnh sát PCCC nói riêng.

Để ngăn chặn tình trạng trên, Cảnh sát PCCC tỉnh đề nghị các cơ quan, đơn vị, cơ sở cảnh giác; thông báo cho các đơn vị trực thuộc biết để phòng tránh, đồng thời phối hợp với cơ quan chức năng nhằm tố giác, chủ động phòng ngừa các thủ đoạn mạo danh, lừa đảo nêu trên, nếu phát hiện đối tượng có hành vi yêu cầu mua tài liệu, phương tiện PCCC báo ngay cho cơ quan công an địa phương nơi gần nhất và cho Cảnh sát PCCC tỉnh Thanh Hóa qua số điện thoại 0237.3924777 để phối hợp xử lý.

Cao Hường (Cảnh sát PCCC tỉnh)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]