(Baothanhhoa.vn) - Để đảm bảo tốt an ninh trật tự (ANTT) và giữ gìn trật tự an toàn giao thông (ATGT) trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo các đơn vị, lực lượng công an trong tỉnh, tăng cường công tác thường trực, ứng trực đảm bảo quân số, sẵn sàng tham gia giải quyết các vụ việc phức tạp xảy ra.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đảm bảo tốt an ninh trật tự, an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ

Để đảm bảo tốt an ninh trật tự (ANTT) và giữ gìn trật tự an toàn giao thông (ATGT) trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo các đơn vị, lực lượng công an trong tỉnh, tăng cường công tác thường trực, ứng trực đảm bảo quân số, sẵn sàng tham gia giải quyết các vụ việc phức tạp xảy ra.

Theo đó, các lực lượng công an trong tỉnh, nhất là các lực lượng nghiệp vụ an ninh, cảnh sát giao thông, cảnh sát trật tự, cảnh sát 113, cảnh sát hình sự, công an TP Thanh Hóa, TP Sầm Sơn và một số địa bàn trọng điểm đã không nghỉ lễ mà trực tiếp tăng cường xuống cơ sở bám tuyến, bám địa bàn vừa triển khai các phương án phòng ngừa, đấu tranh trấn áp tội phạm, vừa tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm, đảm bảo trật tự ATGT, trật tự công cộng (TTCC) trên các tuyến giao thông trọng điểm chống ùn tắc giao thông, đua xe trái phép và xảy ra tai nạn giao thông.

Riêng các lực lượng an ninh và công an các huyện, thị xã, thành phố đã đấu tranh, xử lý nghiêm hoạt động của tổ chức tự xưng “Hội thánh Đức chúa trời”. Trong đó, đã phát hiện, bắt quả tang 4 vụ, 16 đối tượng đang tổ chức tuyên truyền, rao giảng đạo trái pháp luật. Bước đầu đã giáo dục, răn đe, ngăn chặn được sự lây lan hoạt động của các đối tượng, đồng thời tuyên truyền để nhân dân nâng cao cảnh giác, không bị đối tượng mua chuộc dụ dỗ tham gia.

Do chủ động triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp nghiệp vụ nên trong thời gian nghỉ lễ, tình hình ANTT trên các tuyến, lĩnh vực, địa bàn, mục tiêu, công trình trọng điểm tiếp tục được giữ vững ổn định không để xảy ra khiếu kiện, đình công, biểu tình và các vụ việc phức tạp, nổi cộm; trật tự ATGT, TTCC được đảm bảo, không để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài, đua xe trái phép, góp phần đảm bảo an toàn các sự kiện chính trị, văn hóa, kinh tế lớn diễn ra trên địa bàn.

Trong 4 ngày nghỉ lễ (28-4 đến 1-5), toàn tỉnh xảy ra 4 vụ phạm pháp hình sự, trong đó có 1 vụ cố ý gây thương tích, làm 3 người bị thương, 1 vụ đánh bạc, bắt giữ 4 đối tượng; 1 vụ tàng trữ vũ khí trái phép, thu 1 khẩu súng K59 và 7 viên đạn; 1 vụ phạm tội về ma túy, bắt 2 đối tượng. Lực lượng cảnh sát giao thông đã kiểm tra, lập biên bản xử lý 414 trường hợp vi phạm (chủ yếu là lỗi không đội mũ bảo hiểm, chạy xe quá tốc độ, lai đèo nhiều người; sử dụng rượu, bia...); phạt tiền 637.850 nghìn đồng. Toàn tỉnh chỉ xảy ra 1 vụ tai nạn giao thông làm chết 1 người.

* Dịp lễ 30-4 và ngày 1-5 năm nay, tại các bệnh viện trên địa bàn tỉnh, công tác chuẩn bị đón tiếp, cấp cứu và điều trị bệnh nhân được chuẩn bị chu đáo. Ngoài việc phân công trực ở cả 4 cấp: Lãnh đạo, chuyên môn, hành chính - hậu cần và bảo vệ - tự vệ thì các bệnh viện cũng đã dự trù đầy đủ thuốc, vật tư y tế tiêu hao, bảo đảm phục vụ bệnh nhân. Đồng thời, kiện toàn các đội cấp cứu lưu động và xây dựng phương án thu dung cấp cứu, điều trị bệnh nhân, sẵn sàng đáp ứng các tình huống khẩn cấp nên việc khám chữa bệnh cho người dân trong dịp nghỉ lễ vừa qua diễn ra thuận lợi và nhanh chóng. Nhằm xử lý các trường hợp khẩn cấp, khiếu nại về tác phong làm việc của các cán bộ, nhân viên, đường dây nóng của các bệnh viện cũng luôn mở và xử lý nghiêm túc các trường hợp phản ánh. Điều đáng mừng là trong những ngày nghỉ vừa qua, không có trường hợp nào khiến người dân bức xúc phản ánh qua đường dây nóng.

Tại Bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa, trong 4 ngày nghỉ lễ có 149 sản phụ sinh đẻ an toàn.

Tại Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, có 99 bệnh nhân vào cấp cứu, trong đó 35 bệnh nhân cấp cứu là do tai nạn giao thông, có 2 bệnh nhân nặng được gia đình xin về, 5 bệnh nhân chuyển viện đi Hà Nội.


Lam Sơn (Công an tỉnh) và Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]