(Baothanhhoa.vn) - Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa vừa điều tra làm rõ và bắt giữ 5 đối tượng gồm: Võ Văn Tuấn Kiệt (sinh năm 1996), Trần Quang (sinh năm 1992), Trương Đức Huy (sinh năm 1999), Huỳnh Văn Lâm (sinh năm 1997), đều ở tỉnh Quảng Nam và Nguyễn Văn Thanh (sinh năm 1999) ở TP Đà Nẵng về hành vi “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Công an Thanh Hóa: Bắt 5 đối tượng lừa đảo qua mạng facebook

Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa vừa điều tra làm rõ và bắt giữ 5 đối tượng gồm: Võ Văn Tuấn Kiệt (sinh năm 1996), Trần Quang (sinh năm 1992), Trương Đức Huy (sinh năm 1999), Huỳnh Văn Lâm (sinh năm 1997), đều ở tỉnh Quảng Nam và Nguyễn Văn Thanh (sinh năm 1999) ở TP Đà Nẵng về hành vi “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”.

Công an Thanh Hóa: Bắt 5 đối tượng lừa đảo qua mạng facebook

Võ Văn Tuấn Kiệt (áo trắng) và các đối tượng trong vụ án.

Theo kết quả điều tra ban đầu của cơ quan CSĐT, Võ Văn Tuấn Kiệt đã cùng với các đối tượng trên mua các trang web “Sukien26.com”, “Quatang152.com”, “monquavn25.com” và soạn thư trúng thưởng với nội dung: Xin chúc mừng tài khoản facebook của bạn đã may mắn nhận được giải nhất từ tuần lễ tri ân khách hàng năm 2019 trên trang web “Sukien26.com”, kèm mã số trúng thưởng và giải thưởng gồm 1 xe máy Honda SH 150i Việt Nam, 1 phiếu quà tặng tiền mặt trị giá 250 triệu đồng và 1 phiếu đổ xăng miễn phí trị giá 5 triệu đồng.

Công an Thanh Hóa: Bắt 5 đối tượng lừa đảo qua mạng facebook

Sau đó các đối tượng này mua hàng trăm tài khoản mạng xã hội facebook với giá 10.000đ/1 tài khoản và đổi tên hiển thị của các tài khoản này thành tên Messenger Việt Nam rồi gửi tin nhắn trúng thưởng soạn sẵn đến các tài khoản có tên trong danh sách bạn bè. Nếu có người liên lạc lại, bọn chúng sẽ hướng dẫn họ đăng nhập vào đường link của trang web và làm theo chỉ dẫn để nhận thưởng.

Với thủ đoạn trên, Võ Văn Tuấn Kiệt và các đối tượng trên đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người trên khắp cả nước với tổng số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng. Điển hình như chị N.T.P (sinh năm 1984), ở TP Sầm Sơn, Thanh Hóa bị các đối tượng này lừa đảo chiếm đoạt số tiền gần 206 triệu đồng. Trong đơn tố cáo, chị P. cho biết: Sau khi nhận được thông báo qua mạng và làm theo hướng dẫn của các đối tượng, chị được thông báo phải nộp 5 triệu đồng phí hồ sơ để được nhận phần thưởng của mạng xã hội facebook gồm 1 xe máy SH trị giá 97 triệu đồng và 250 triệu đồng tiền mặt. Tưởng thật, chị P. đã nộp tiền thì tiếp tục được yêu cầu phải nộp thêm những khoản tiền khác như tiền thuế VAT, tiền phí để lấy mã code 6 số...

Công an Thanh Hóa: Bắt 5 đối tượng lừa đảo qua mạng facebook

Tang vật vụ án.

Tin tưởng lời hứa hẹn của các đối tượng, chị P. đã nộp cho chúng hơn 200 triệu đồng, nhưng phần thưởng vẫn không thấy đâu. Chỉ đến khi các đối tượng này chặn mọi liên lạc đối với chị thì chị P. mới biết mình bị lừa.

Hiện, vụ việc đang tiếp tục được điều tra, mở rộng.

Đình Hợp


Đình Hợp

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]