(Baothanhhoa.vn) - Sau hơn 1 tháng ra quân, thực hiện kế hoạch cao điểm của Giám đốc Công an tỉnh về đấu tranh xử lý nghiêm các hành vi khai thác cát trái phép, Công an huyện Vĩnh Lộc đã phối hợp kiểm tra và xử lý 6 vụ, 6 trường hợp khai thác cát trái phép, phạt tiền nộp kho bạc Nhà nước gần 40 triệu đồng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Công an huyện Vĩnh Lộc xử lý 6 trường hợp khai thác cát trái phép

Sau hơn 1 tháng ra quân, thực hiện kế hoạch cao điểm của Giám đốc Công an tỉnh về đấu tranh xử lý nghiêm các hành vi khai thác cát trái phép, Công an huyện Vĩnh Lộc đã phối hợp kiểm tra và xử lý 6 vụ, 6 trường hợp khai thác cát trái phép, phạt tiền nộp kho bạc Nhà nước gần 40 triệu đồng.

Công an huyện Vĩnh Lộc xử lý 6 trường hợp khai thác cát trái phép

Công an huyện Vĩnh Lộc tăng cường kiểm tra, nhắc nhở các chủ tàu vi phạm.

Với quyết tâm lập lại trật tự trong hoạt động khai thác cát, công an huyện Vĩnh Lộc đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật cho các tầng lớp nhân dân, nhất là các tổ chức, cá nhân kinh doanh, khai thác cát, vận chuyển cát.

Công an huyện đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ và công an các xã nơi có tuyến sông Mã đi qua thường xuyên tăng cường công tác tuần tra kiểm soát nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn bắt giữ các tàu thuyền có các hành vi khai thác cát trái phép cũng như khai thác vượt quá mốc giới cho phép. Điển hình ngày 5-4-2019, qua công tác tuần tra, công an huyện Vĩnh Lộc đã phát hiện bắt giữ 2 tàu đang khai thác cát trái phép trên sông Mã thuộc địa phận giáp ranh các xã Vĩnh Khang, Vĩnh Hòa (huyện Vĩnh Lộc) và xã Yên Thái (huyện Yên Định). Qua kiểm tra, cả 2 tàu cát nói trên đều không có đăng ký, đăng kiểm, không có bằng máy trưởng, người điều khiển không có chứng chỉ theo quy định.

Được biết, trên địa bàn huyện Vĩnh Lộc có 3 mỏ được cấp phép khai thác cát (hiệ còn 2 mỏ đang hoạt động), 5 bãi tập kết và 1 khu vực kinh doanh cát.

Mai Hà


Mai Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]