(Baothanhhoa.vn) - Sau một thời gian điều tra xác minh và lập án đấu tranh, mới đây gần 30 CBCS công an huyện Triệu Sơn đã đồng loạt kiểm tra hành chính và khám xét khẩn cấp nơi ở cũng như các cơ sở kinh doanh karaoke, công ty dịch vụ tài chính và cơ sở cầm đồ do 2 đối tượng Phạm Bá Hà, sinh năm 1987, ở xã Đồng Lợi và Đoàn Văn Tình, sinh năm 1985, ở xã Đồng Thắng, huyện Triệu Sơn làm chủ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Công an huyện Triệu Sơn: Bắt giữ 2 đối tượng cho vay nặng lãi với lãi suất lên đến 216%/năm

Sau một thời gian điều tra xác minh và lập án đấu tranh, mới đây gần 30 CBCS công an huyện Triệu Sơn đã đồng loạt kiểm tra hành chính và khám xét khẩn cấp nơi ở cũng như các cơ sở kinh doanh karaoke, công ty dịch vụ tài chính và cơ sở cầm đồ do 2 đối tượng Phạm Bá Hà, sinh năm 1987, ở xã Đồng Lợi và Đoàn Văn Tình, sinh năm 1985, ở xã Đồng Thắng, huyện Triệu Sơn làm chủ.

Công an huyện Triệu Sơn: Bắt giữ 2 đối tượng cho vay nặng lãi với lãi suất lên đến 216%/năm

Hai đối tượng Phạm Bá Hà và Đoàn Văn Tình cùng một số tang vật.

Qua kiểm tra, công an huyện Triệu Sơn đã phát hiện, bắt quả tang Đoàn Văn Tình cùng 3 đối tượng khác đang có hành vi chứa chấp và sử dụng trái phép chất ma tuý tại quán karaoke Biển Đông. Khám xét khẩn cấp cơ sở kinh doanh karaoke này và 2 cơ sở dịch vụ tài chính Khuyến Nông của Đoàn Văn Tình tại xã Khuyến Nông và xã Đồng Thắng, lực lượng công an đã thu giữ một khẩu súng dạng côn quay, nhiều sổ sách, gấy tờ liên quan đến việc cầm cố, vay nợ với lãi suất cao.

Công an huyện Triệu Sơn cũng đã tiến hành kiểm tra và khám xét hành chính nơi ở và cơ sở dịch vụ cầm đồ Huế Sài Gòn có địa chỉ tại thôn Thọ Lộc, xã Đồng Lợi, huyện Triệu Sơn do Phạm Bá Hà làm chủ, thu giữ nhiều sổ sách, giấy tờ và ổ cứng lưu trữ các thông tin liên quan đến hành vi cho vay lãi nặng.

Kết quả điều tra ban đầu xác định: Chỉ tính từ tháng 6-2018 đến khi bị bắt, 2 đối tượng này đã cho hơn 100 lượt người vay tổng số tiền khoảng hơn 3 tỷ đồng với lãi suất từ 4.000 - 6.000 đồng/1 triệu đồng/1ngày, tương ứng với khoảng 144%/năm đến 216%/năm.

Trung tá Lê Nguyên Sáng, Phó trưởng Công an huyện Triệu Sơn cho biết: Qua công tác nắm tình hình, công an huyện Triệu Sơn đã phát hiện các đối tượng Phạm Bá Hà và Đoàn Văn Tình có biểu hiện cấu kết với một số đối tượng ở huyện Đông Sơn để mở công ty dịch vụ tài chính, dịch vụ cầm đồ để cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự và đánh bạc dưới hình thức ghi số lô, số đề và tổ chức sử dụng ma tuý trái phép.

Trong quá trình đấu tranh với các đối tượng này, lực lượng công an đã gặp nhiều khó khăn, do phương thức thủ đoạn của nhóm tội phạm này rất tinh vi. Để tạo vỏ bọc và trốn tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng, tháng 6-2018, Đoàn Văn Tình đã đứng ra thành lập Công ty TNHH Thương mại Khuyến Nông, với ngành nghề đăng ký kinh doanh là: Đáo nợ kinh doanh và hỗ trợ vay lãi xuất thấp. Ngoài ra, Tình còn mở thêm quán Karaoke để chứa chấp và tụ tập các đối tượng nghiện trên địa bàn đến thuê phòng hát và sử dụng ma túy đá.

Riêng Phạm Bá Hà đã cấu kết với một số đối tượng khác trên địa bàn huyện Đông Sơn và TP Thanh Hóa thành lập công ty dịch vụ cầm đồ Huế Sài Gòn, đăng ký ngành nghề kinh doanh là mua bán, ký gửi ô tô, xe máy nhưng thực chất là cho vay nặng lãi thông qua 2 hình thức là vay trực tiếp và vay thông qua ghi số lô, số đề. Thủ đoạn hoạt động của đối tượng này là: Tiếp xúc trực tiếp với người dân cho ghi nợ số lô, số đề và khi họ không có tiền để trả thì ép người chơi phải vay tiền với lãi suất cao, sau đó thuê người tiếp nhận hồ sơ vay tiền và đi đòi nợ. Những ai không trả thì bọn chúng sẽ đe dọa, hành hung, ném chất bẩn vào nhà.

Hiện Công an huyện Triệu Sơn đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với 2 đối tượng Phạm Bá Hà và Đoàn Văn Tình. Đồng thời triệu tập các đối tượng còn lại liên quan đến hoạt động cho vay lãi nặng của công ty tài chính Khuyến Nông và cơ sở cầm đồ Huế Sài Gòn để điều tra làm rõ.

Mai Hà


Mai Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]