(Baothanhhoa.vn) - Tòa án Nhân dân tỉnh Thanh Hóa vừa tuyên phạt Nguyễn Đức T., sinh năm 1972, ở huyện Thọ Xuân 9 năm tù về tội cố ý gây thương tích.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cố ý gây thương tích dẫn đến chết người phải lĩnh án

Tòa án Nhân dân tỉnh Thanh Hóa vừa tuyên phạt Nguyễn Đức T., sinh năm 1972, ở huyện Thọ Xuân 9 năm tù về tội cố ý gây thương tích.

Cố ý gây thương tích dẫn đến chết người phải lĩnh án

Ảnh minh họa

Trước đó, khoảng 14 giờ 30 phút ngày 11-12-2017, Nguyễn Đức T. điều khiển xe mô tô trên đoạn đường thuộc khu phố 9, thị trấn Thọ Xuân thì gặp anh Lê Thành L. điều khiển xe mô tô đi ngược chiều: Anh L. lạng lách, đánh võng trước đầu xe của T. nên giữa 2 người có lời qua tiếng lại, anh L. chửi bới T. nhưng T. không nói gì mà điều khiển xe đi về hướng thị trấn Thọ Xuân, còn anh L. đi về hướng xã Tây Hồ.

Khi T. đi đến ngã tư thị trấn Thọ Xuân thì gặp Nguyễn Xuân Q. nên T. đã rủ Q. đi cùng và nói là đi có việc. T. chở Q. ngồi phía sau xe đi về hướng xã Tây Hồ để tìm anh L., khi nhìn thấy anh L. đang điều khiển xe mô tô đi phía trước, T. tiến lên chặn đầu xe của anh L. và yêu cầu anh L. dừng xe. T. xuống xe đi về phía anh L. và dùng tay tát vào mặt anh L. nhưng anh L. túm được tay T., hai người giằng co với nhau. Thấy vậy, Q. lao vào dùng tay đấm liên tiếp vào vùng hông và lưng của anh L. rồi túm áo ghì người anh L. xuống, sau đó T. dùng chân đá mạnh vào vùng bụng và vùng ngực anh L. Lúc này, Nguyễn Văn Q. cũng ở huyện Thọ Xuân đi qua thấy T. và Nguyễn Xuân Q. đang đánh anh L. thì Nguyễn Văn Q. xuống xe đi lại và dùng chân đá mạnh vào vùng ngực anh L., anh L. bị ngã ngửa, phần mông tiếp đất, khi người anh L. chưa ngã xuống đất thì T. dùng chân đạp mạnh một cái vào bả vai trái của anh L. khiến anh L. bị ngã nghiêng bên phải xuống đường, phần đầu bên phải bị đập xuống đường. Lúc này, Nguyễn Xuân Q. đã lên xe máy đi về, thấy L. bị ngã xuống mặt đường, T. dùng chân đạp thêm một cái vào mặt anh L. còn Nguyễn Văn Q. dùng chân đá vào người anh L. rồi cả hai cùng lên xe máy đi về nhà. Anh L. sau khi bị 3 người đánh gây thương tích thì bị choáng nên ngồi ngay tại chỗ, đến khoảng gần 18 giờ, anh L. đi bộ về hướng thị trấn Thọ Xuân, đến trước cổng nhà chị Hoàng Thị C., ở thôn 2, xã Tây Hồ và nằm bất tỉnh tại đây.

Đến khoảng 19 giờ cùng ngày, chị Hoàng Thị C. phát hiện có người nằm bất tỉnh trước cửa cổng nhà mình nên đã báo cáo Công an xã Tây Hồ, Công an xã Tây Hồ thông báo cho gia đình đưa anh L. đi cấp cứu tại bệnh viện, nhưng do vết thương quá nặng đến khoảng 10 giờ ngày 12-12-2017 thì anh L. chết. Nguyên nhân chết do vỡ xương hộp sọ, tụ máu ngoài màng cứng, chảy máu lan tỏa màng mềm, phù não.

Biết tin anh L. chết, các đối tượng đánh anh L. đã tự nguyện đến cơ quan Công an huyện Thọ Xuân đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi dùng tay đánh và chân đá gây thương tích, dẫn đến cái chết cho anh L.

Tại bản án hình sự sơ thẩm của Tòa án Nhân dân huyện Thọ Xuân, đã quyết định xử phạt: Bị cáo Nguyễn Đức T., 9 năm tù về tội: “Cố ý gây thương tích”; bị cáo Nguyễn Văn Q., 6 năm tù về tội: “Cố ý gây thương tích”; Nguyễn Xuân Q. 7 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích”. Ngoài ra, án sơ thẩm còn quyết định về phần dân sự, về án phí và quyền kháng cáo của bị cáo theo quy định của pháp luật.

Không đồng ý với bản án sơ thẩm của Tòa án Nhân dân huyện Thọ Xuân, bị cáo Nguyễn Đức T. và Nguyễn Văn Q. có đơn kháng cáo với nội dung: Xin được giảm hình phạt. Ngày 1- 7- 2018, Nguyễn Văn Q. có đơn rút đơn kháng cáo. Tòa án Nhân dân tỉnh xét thấy việc rút đơn của bị cáo Q. là hoàn toàn tự nguyện nên đã đình chỉ xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Nguyễn Văn Q.

Còn đối với bị cáo Nguyễn Đức T., hội đồng xét xử nhận thấy T. là người đã dùng tay, chân đạp, đá vào vùng ngực, vùng bụng của anh L. và đạp anh L. ngã nghiêng đập đầu xuống đường làm vỡ xương hộp sọ là nguyên nhân chính dẫn đến cái chết của anh L. nên Tòa án Nhân dân tỉnh giữ nguyên mức xử phạt cấp sơ thẩm đưa ra với bị cáo là 9 năm tù.

Qua sự việc trên cho thấy, đây là bài học đắt giá về cách hành xử giữa con người với con người trong cuộc sống. Chỉ vì những mâu thuẫn nhỏ nhặt mà dẫn đến những sự việc đau lòng để rồi kẻ gây án phải trả giá cho những hành vi của mình trước pháp luật.

Lê Nhân



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]