(Baothanhhoa.vn) - Những ngày qua, ngoài việc sử dụng các thủ đoạn lôi kéo, kích động tụ tập đông người gây rối làm mất ANTT ở một số địa phương, nhiều đối tượng đã sử dụng thủ đoạn đưa người giả danh công an, quân đội để trà trộn vào đám đông nhằm lôi kéo, kích động và thực hiện các hành vi quá khích.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bắt nhiều đối tượng giả danh công an, quân đội để kích động nhân dân biểu tình

Những ngày qua, ngoài việc sử dụng các thủ đoạn lôi kéo, kích động tụ tập đông người gây rối làm mất ANTT ở một số địa phương, nhiều đối tượng đã sử dụng thủ đoạn đưa người giả danh công an, quân đội để trà trộn vào đám đông nhằm lôi kéo, kích động và thực hiện các hành vi quá khích.

Nguyễn Hồng Thái tại cơ quan điều tra.

Tại TP.Hồ Chí Minh, lực lượng chức năng đã phát hiện, bắt giữ một số đối tượng giả danh lực lượng công an, quân đội có biểu hiện tụ tập gây rối ANTT. Đối tượng bị tạm giữ là Nguyễn Hồng Thái, sinh năm 1995, hộ khẩu thường trú ở Quận I, TP.Hồ Chí Minh. Khi bị bắt Nguyễn Hồng Thái đang mặc sắc phục Cảnh sát, mang theo còng số 8, mũ chuyên dụng của lực lượng công an có in logo của lực lượng công an.

Tiếp đó, công an TP.Hồ Chí Minh đã liên tiếp bắt giữ 2 đối tượng khác mặc áo khoác công an TP.Hồ Chí Minh có logo công an TP.Hồ Chí Minh, là Trần Quốc Đạt và Vũ Quốc Huy, ở Quận Gò Vấp. Qua đấu tranh khai thác, bước đầu, cơ quan Công an nhận định các đối tượng này mặc sắc phục công an với âm mưu nếu có xảy ra tụ tập đông người thì sẽ hành hung người dân, rồi quay phim, chụp ảnh nhằm vu khống lực lượng Công an.

Không chỉ giả danh công an, lực lượng chức năng còn phát hiện, bắt giữ 2 đối tượng giả danh lực lượng trong quân đội trà trộn vào đám đông nhằm lôi kéo và thực hiện các hành vi quá khích. Các đối tượng này gồm Mai Trọng Bắc, sinh năm 1988, phường Tân Hưng Thuận, Quận 12, TP.Hồ Chí Minh giả danh Trung úy quân đội; Vũ Phước Đạt, sinh năm 1994, giả danh học viên trường Đại học Trần Đại Nghĩa trực thuộc Tổng cục kỹ thuật Bộ Quốc Phòng.

Trước những thủ đoạn và hành động thâm độc của các đối tượng thù địch và phần tử xấu, đề nghị cán bộ chiến sỹ và nhân dân cả nước nâng cao cảnh giác, tỉnh táo nhận diện và đấu tranh chống những hành vi lợi dụng hình ảnh của lực lượng vũ trang để xuyên tạc, chống phá. Nếu phát hiện các đối tượng có biểu hiện nghi vấn thì báo ngay với các lực lượng chức năng để đấu tranh, xử lý.


CA Thanh Hóa

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]