(Baothanhhoa.vn) - Qua 10 năm thực hiện Đề án 375 và Chỉ thị số 10 của Chủ tịch UBND tỉnh về “Xây dựng khu dân cư an toàn về an ninh trật tự (ANTT)”, tình hình ANTT, an toàn xã hội (ATXH) trên địa bàn huyện Quan Hóa có nhiều chuyển biến tích cực.

Tin liên quan

Đọc nhiều

17/18 xã, thị trấn huyện Quan Hóa đạt tiêu chí về giữ vững an ninh trật tự nông thôn

Qua 10 năm thực hiện Đề án 375 và Chỉ thị số 10 của Chủ tịch UBND tỉnh về “Xây dựng khu dân cư an toàn về an ninh trật tự (ANTT)”, tình hình ANTT, an toàn xã hội (ATXH) trên địa bàn huyện Quan Hóa có nhiều chuyển biến tích cực.

Huyện đã thành lập được 123 tổ bảo vệ ANTT tại các bản, khu phố, 502 tổ ATXH ở 123 bản, khu phố với trên 1.000 thành viên... Trong quá trình hoạt động, các tổ bảo vệ ANTT, ATXH đã phát huy được vai trò nòng cốt trong công tác bảo đảm ANTT ngay tại cơ sở. Từ năm 2008 đến nay, các lực lượng này đã phát hiện và giải quyết kịp thời tại cơ sở 989 vụ việc liên quan đến ANTT, công an các xã, thị trấn xử lý 721 vụ, chuyển công an huyện thụ lý 268 vụ... Bên cạnh đó, phong trào tự phòng, tự quản về ANTT đã phát triển cả chiều rộng và chiều sâu với nhiều nội dung sáng tạo. Đến nay, toàn huyện đã xây dựng được 75/123 bản, khu phố không có tội phạm, 9.520/10.308 hộ gia đình đăng ký và cam kết làm nhiều việc tốt về ANTT; 95% xã, thị trấn, 100% cơ quan, đơn vị, nhà trường đạt tiêu chuẩn “An toàn về ANTT”; có 1 xã đạt chuẩn nông thôn mới, 17/18 xã, thị trấn đạt tiêu chí về “giữ vững ANTT xã hội nông thôn”...


Khánh Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]