(Baothanhhoa.vn) - Sáng 26-6, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức hội nghị triển khai một số nhiệm vụ Cuộc thi “Học tập Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh” và Hội thảo khoa học “Bác Hồ với Thanh Hóa – Thanh Hóa 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”. Đồng chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi, chủ trì hội nghị.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tổ chức Cuộc thi “Học tập Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh” và Hội thảo khoa học “Bác Hồ với Thanh Hóa - Thanh Hóa 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”

Sáng 26-6, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức hội nghị triển khai một số nhiệm vụ Cuộc thi “Học tập Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh” và Hội thảo khoa học “Bác Hồ với Thanh Hóa – Thanh Hóa 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”. Đồng chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi, chủ trì hội nghị.

Tổ chức Cuộc thi “Học tập Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh” và Hội thảo khoa học “Bác Hồ với Thanh Hóa - Thanh Hóa 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”

Đồng chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi chủ trì hội nghị.

Theo kế hoạch dự thảo của Ban Tổ chức cuộc thi “Học tập Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”, nội dung cuộc thi tập trung vào nội dung Di chúc của Bác được phát hành năm 1969. Cuộc thi được tổ chức ở cấp huyện, thị thành phố, đảng bộ trực thuộc tỉnh từ tháng 6 đến trước ngày 5-8- 2019. Mỗi đơn vị chọn 1 đến 2 thí sinh xuất sắc nhất tham gia cuộc thi cấp tỉnh; cấp tỉnh chia 3 cụm và thi 2 vòng (thi cụm và chung kết), hoàn thành trước ngày 31-8-2019. Cuộc thi sẽ góp phần củng cố và bồi đắp niềm tin của nhân dân với Đảng, khơi dậy niềm tự hào, phấn khởi của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh, quyết tâm thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cổ vũ phong trào thi đua yêu nước, hoàn thành tốt các nhiệm vụ, mục tiêu Nghị quyết đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2015-2020 đã đề ra.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, bàn thêm về nội dung, hình thức cuộc thi, kinh phí giải thưởng… Các đại biểu đề xuất nên có phần thi năng khiếu, mỗi phần thi khống chế thời gian nhất định; trang phục thí sinh dự thi; phần thi thuyết trình có liên hệ thực tế bản thân…

Kết luận hội nghị, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi, Nguyễn Văn Phát khẳng định: Để cuộc thi tạo được sức lan tỏa trong toàn thể cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân, từ đó cùng học, hiểu, vận dụng Di chúc của Bác vào cuộc sống, yêu cầu bộ phận giúp việc sớm hoàn thiện kế hoạch, thể lệ, câu hỏi và đáp án của cuộc thi để triển khai kịp thời tại cơ sở; thí sinh phải học thuộc và hiểu Di chúc của Bác để liên hệ với thực tiễn và tham gia cuộc thi đạt hiệu quả. Cuộc thi sẽ tổ chức 3 cấp: cơ sở, huyện và tỉnh. Đối với cấp cơ sở, thi từ chi bộ, chi đoàn, chi hội. Đối với cấp tỉnh chia 2 vòng thi cụm và thi chung kết. Hình thức thi qua 3 phần: thuyết trình, vận dụng và trả lời xử lý tình huống và có thang điểm cụ thể cho từng phần thi. Thành phần tham gia không quá 3 người/đội. Đồng chí Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các tổ chức thành viên Ban Tổ chức cuộc thi, bộ phận giúp việc khẩn trương thực hiện các nhiệm vụ được phân công, riêng các tổ chức đoàn thể sau hội nghị này có văn bản hướng dẫn cho hội viên hiểu và chỉ đạo tổ chức hội tham gia cuộc thi này với tư cách một đội. Các cơ quan báo chí đẩy mạnh tuyên truyền về nội dung, ý nghĩa của cuộc thi đến các tầng lớp nhân dân trong tỉnh, tạo hiệu ứng lan tỏa về học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Tiếp đó, cũng tại Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đã diễn ra hội nghị triển khai một số nhiệm vụ Hội thảo khoa học “Bác Hồ với Thanh Hóa – Thanh Hóa 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”, đồng chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, chủ trì hội nghị.

Tổ chức Cuộc thi “Học tập Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh” và Hội thảo khoa học “Bác Hồ với Thanh Hóa - Thanh Hóa 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”

Toàn cảnh hội nghị

Theo kế hoạch, Hội thảo sẽ do Ban Thường vụ Tỉnh ủy chủ trì và phối hợp với Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức trong thời gian 1 ngày với khoảng 300 đại biểu tham dự. Thành phần tham gia gồm có các nhà nghiên cứu lịch sử, khoa học, nhà giáo, các tác giả trong tỉnh tham gia viết tham luận, ban tuyên giáo, tuyên huấn các huyện, thị, đảng ủy trực thuộc… Nội dung hội thảo nhằm khẳng định giá trị lý luận và thực tiễn của Di chúc, thể hiện sự tôn kính và lòng biết ơn sâu sắc đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh; khẳng định về tầm nhìn, nhận địch đánh giá của Bác về vị trí, vai trò của tỉnh Thanh Hóa trong kháng chiến chống giặc ngoại xâm, thống nhất, xây dựng đất nước, qua đó góp phần khắc sâu và thực hiện có hiệu quả tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; những thành tựu nổi bật trên các lĩnh vực của đời sống xã hội của tỉnh trong 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Sau khi nghe các ý kiến đóng góp của đại biểu, đồng chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy kết luận: Bài viết tham gia hội thảo gồm có 3 nhóm vấn đề dựa trên 3 trục đã được xây dựng đề cương, bài viết phải thể hiện rõ vị trí chiến lược của Thanh Hóa qua lời căn dặn của Bác Hồ “Thanh Hóa phải trở thành tỉnh kiểu mẫu”. Các bộ phận giúp việc sớm hoàn thiện kế hoạch dự thảo, thống nhất đặt bài các tác giả cho từng lĩnh vực, từng nội dung bài viết. Bài viết tham luận phải bám sát đề cương, mục, đích, yêu cầu của hội thảo và thể hiện được qua 4 lần Bác Hồ về thăm Thanh Hóa, đồng thời các bộ phận giúp việc đã được phân công nhiệm vụ phải khẩn trương làm việc với Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh và các tác giả, nhà nghiên cứu để đặt bài và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chu đáo, đạt hiệu quả.

Lê Hà


Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]