(Baothanhhoa.vn) - Làm theo Di chúc của Bác Hồ trở thành hành động tự giác, là mệnh lệnh từ trái tim của mỗi cán bộ, đảng viên, mỗi người dân Việt Nam, ở mọi thời kỳ cách mạng, ở mọi công việc, mọi suy nghĩ và hành động.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thực hiện Di chúc của Người bằng những việc làm thiết thực

Thực hiện Di chúc của Người bằng những việc làm thiết thực

Đoàn đại biểu dự lễ tuyên dương gương cán bộ đoàn cơ sở tiêu biểu năm 2019 dâng hương tại Khu văn hóa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh (TP Thanh Hóa). Ảnh: Thanh Huê

Làm theo Di chúc của Bác Hồ trở thành hành động tự giác, là mệnh lệnh từ trái tim của mỗi cán bộ, đảng viên, mỗi người dân Việt Nam, ở mọi thời kỳ cách mạng, ở mọi công việc, mọi suy nghĩ và hành động.

Nửa thế kỷ Bác đi xa, nhưng với mỗi chúng ta những nội dung trong Di chúc của Người vẫn mãi mãi là kim chỉ nam cho dân tộc Việt Nam.

Suốt 50 năm qua, thực hiện Di chúc thiêng liêng và lời thề tâm huyết, Đảng ta đã nỗ lực, kiên định lãnh đạo toàn dân tộc viết tiếp những trang sử hào hùng và vẻ vang, để đến hôm nay có thể tự hào báo công với Bác Hồ kính yêu. Với chủ nghĩa anh hùng cách mạng và trí tuệ Việt Nam, Đảng đã lãnh đạo toàn quân, toàn dân giành thắng lợi trong sự nghiệp giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước ngày 30-4-1975; lãnh đạo nhân dân cả nước quá độ lên CNXH, bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc và thực hiện nghĩa vụ quốc tế cao cả với các nước bạn. Lãnh đạo thành công sự nghiệp đổi mới từ năm 1986 đến nay với những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử. Đất nước đã đàng hoàng hơn, to đẹp hơn gấp nhiều lần. Đời sống nhân dân không ngừng được cải thiện.

Thực hiện Di chúc của Người bằng những việc làm thiết thực

Nhiều tập thể, cá nhân được khen thưởng tại Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW. Ảnh: P.N

Làm theo Di chúc của Bác Hồ trở thành hành động tự giác, là mệnh lệnh từ trái tim của mỗi cán bộ, đảng viên, mỗi người dân Việt Nam, ở mọi thời kỳ cách mạng, ở mọi công việc, mọi suy nghĩ và hành động. Các thế hệ con cháu vẫn luôn thấy Bác đồng hành cùng đất nước, dân tộc, trên mọi chặng đường, động viên, cổ vũ những thành công, chia sẻ nhưng cũng nghiêm khắc chỉ rõ những sai lầm, vấp váp. Bác vẫn luôn là tấm gương soi trong từng gia đình, mỗi con người, mỗi số phận. Di chúc của Bác mãi mãi dẫn dắt cả dân tộc đi tới tương lai.

Nhiều năm qua, việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là biểu hiện sinh động của sự kính yêu Bác, niềm tin vào con đường và sự nghiệp cách mạng của Người, để mỗi người sống và làm việc tốt hơn. Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, ngày 15-5-2016 về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đặt ra những yêu cầu mới và tính thiết thực trong hành động của mỗi người.

Thanh Hóa tự hào là tỉnh có truyền thống văn hóa, lịch sử và cách mạng, vinh dự được Chủ tịch Hồ Chí Minh quan tâm và dành nhiều tình cảm đặc biệt. Sinh thời, Bác đã 4 lần trực tiếp về thăm tỉnh ta, nhiều lần Người tặng Cờ thi đua Quyết thắng, cùng với hàng trăm bức thư, bức điện khen ngợi các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong lao động, sản xuất và chiến đấu. Vì vậy, đối với mỗi cán bộ, đảng viên và mỗi người dân Thanh Hóa, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh không chỉ là nhiệm vụ chính trị quan trọng, mà còn là niềm tự hào, thể hiện tình cảm và sự tôn kính đối với Bác, đồng thời là việc làm thiết thực, cụ thể nhất để phấn đấu thực hiện lời dạy của Bác trong lần đầu tiên về thăm Thanh Hóa vào ngày 20-2-1947, đó là: “Tỉnh Thanh Hóa phải trở nên một tỉnh kiểu mẫu...”.

Sau 3 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị trên địa bàn tỉnh, việc học tập và làm theo Bác đã thực sự lan tỏa trong cuộc sống và đạt được nhiều kết quả tích cực, đáng khích lệ trên tất cả các lĩnh vực; xuất hiện nhiều tấm gương điển hình, nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo. Việc làm theo lời Bác đã trở thành việc làm thường xuyên ở nhiều cấp ủy, cơ quan, đơn vị, của nhiều cán bộ, đảng viên và nhân dân. Nhiều địa phương, cơ quan, đơn vị đã có những cách làm mới thiết thực, hiệu quả trong tổ chức thực hiện và lựa chọn những khâu đột phá gắn với giải quyết những vấn đề nổi cộm, bức xúc trên các lĩnh vực, nhất là các lĩnh vực nhạy cảm, có liên quan nhiều đến doanh nghiệp và người dân, để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, từng bước giải quyết dứt điểm.

Trong học và làm theo Bác đã xuất hiện ngày càng nhiều điển hình tiên tiến được xã hội ghi nhận, đánh giá cao. Đó là những cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh thực hiện tốt 6 Điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân, đã phá thành công Chuyên án 018T, triệt xóa tổ chức tín dụng đen hoạt động tại 63 tỉnh, thành phố trong toàn quốc và triệt xóa đường dây tổ chức đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá trên mạng Internet với số tiền giao dịch lên đến hơn 500 tỷ đồng, được tặng Bằng khen và Thư khen của Bộ trưởng Bộ Công an, năm 2018 được Chính phủ tặng Cờ thi đua xuất sắc. Đó là tấm gương doanh nhân Nguyễn Trọng Thấu, Chủ tịch HĐQT - Tổng Giám đốc Công ty CP Dụng cụ thể thao Delta - người sáng lập và luôn nỗ lực lãnh đạo công ty không ngừng mở rộng sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm, thu nhập ổn định cho hơn 3.000 lao động, đóng góp cho ngân sách Nhà nước mỗi năm hàng chục tỷ đồng. Đó là tấm gương vươn lên thoát nghèo làm giàu chính đáng của bà Nguyễn Thị Thủy, chủ cơ sở sản xuất “Tháp rượu đá khói” xã Hoàng Giang, huyện Nông Cống, đã nỗ lực nghiên cứu, tìm tòi và sáng tạo ra sản phẩm phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng, được khách hàng trong cả nước đón nhận. Là hình ảnh “Lương y như từ mẫu” của bác sĩ Nguyễn Hoành Sâm, Trưởng Khoa Thần kinh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, có nhiều sáng kiến khoa học được áp dụng trong điều trị cấp cứu bệnh nhân. Là tấm gương của ông Vũ Ngọc Khôi, công dân thôn 3, xã Quang Trung, thị xã Bỉm Sơn, đã hiến hàng trăm mét vuông đất để mở rộng đường giao thông, góp phần xây dựng đô thị văn minh. Là tấm gương nỗ lực vươn lên trong học tập của em Nguyễn Ngọc Long, học sinh lớp 12F Trường THPT chuyên Lam Sơn, đạt Huy chương Vàng kỳ thi Olympic Vật lý Quốc tế. Là tấm gương của Trung tá Nguyễn Hữu Mạnh, Phó trưởng Phòng Tham mưu, Công an tỉnh đã tham mưu xác lập Chuyên án Đ513 đấu tranh, xử lý các đối tượng tuyên truyền chống Nhà nước Việt Nam, góp phần bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh...

“Việc tổ chức, triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị gắn với thực hiện các Nghị quyết của Trung ương về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, đã đem lại hiệu quả thiết thực trên nhiều lĩnh vực, góp phần quan trọng vào sự phát triển đi lên của tỉnh trong những năm qua; trong đó có rất nhiều tấm gương cán bộ, đảng viên gương mẫu, tận tụy, đổi mới lề lối làm việc, tác phong công tác gần dân, sát dân, vì dân, “nói đi đôi với làm”, “nói ít, làm nhiều”..., nêu cao ý thức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, được nhân dân ghi nhận, góp phần quan trọng để tỉnh Thanh Hóa hoàn thành mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII đề ra” - đó là lời khẳng định của đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, tại hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị của tỉnh được tổ chức ngày 7-5 vừa qua.

P.N


P.N

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]