(Baothanhhoa.vn) - Ngày 2-8, Đảng bộ huyện Cẩm Thủy đã tổ chức chung kết Cuộc thi “Học tập Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”.

Đảng bộ huyện Cẩm Thủy tổ chức thành công Hội thi "Học tập Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh"

Ngày 2-8, Đảng bộ huyện Cẩm Thủy đã tổ chức chung kết Cuộc thi “Học tập Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”.

Đảng bộ huyện Cẩm Thủy tổ chức thành công Hội thi “Học tập Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”

Lãnh đạo huyện Cẩm Thủy trao giấy khen, hoa và phần thưởng cho các thí sinh đạt giải.

Thực hiện Kế hoạch số 150 -KH/TU, ngày 3-6-2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969-2019) và 50 năm Ngày mất của Người (2-9-1969 - 2-9-2019) và Kế hoạch số 01-KH/BTC, ngày 27-6-2019 về tổ chức Cuộc thi “Học tập Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”, Ban Thường vụ Huyện ủy Cẩm Thủy đã kịp thời triển khai cuộc thi đến các tổ chức Đảng về những nội dung liên quan đến cuộc thi. Để cuộc thi có sức lan toả sâu rộng, khuyến khích các tầng lớp Nhân dân, Ban tổ chức cuộc thi còn đẩy mạnh tuyên truyền thông qua băng zôn, khẩu hiệu, từ đó thu hút đông đảo tầng lớp Nhân dân hưởng ứng. Chỉ trong thời gian 1 tháng, đã hoàn thành cuộc thi ở cơ sở, với sự tham gia tích cực của các chi bộ, đảng bộ và các đoàn thể trong huyện. Trong các ngày từ 22 đến 25-7-2019, huyện Cẩm Thủy đã tổ chức thành công Cuộc thi “Học tập Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh” tại 6 cụm thi với 50 đội và có 150 thí sinh tham gia dự thi đến từ các Đảng bộ, chi bộ trực thuộc Huyện ủy. Sau vòng thi cụm đã lựa chọn được 7 đội đạt thành tích xuất sắc bước vào vòng thi chung kết cuộc thi cấp huyện.

Đảng bộ huyện Cẩm Thủy tổ chức thành công Hội thi “Học tập Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”

Các thí sinh tham dự Hội thi chung kết về tìm hiểu Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh huyện Cẩm Thủy.

Sáng 2-8-2019, cuộc thi chung kết cấp huyện đã khai mạc, với 7 đội và 21 thí sinh tham dự, trong đó có đồng chí Vũ Quốc Bảo thuộc Đảng bộ xã Cẩm Bình và Bác Nguyễn Sỹ Tuấn của Đảng bộ xã Cẩm Vân là những thí sinh cao tuổi nhất (trên 70 tuổi) cũng tích cực, hăng hái tham gia. Các đội tham dự thi đã đầu tư công phu, trả lời đúng theo yêu cầu của câu hỏi, đồng thời còn bổ sung kiến thức với những nội dung phong phú, phân tích sâu làm sáng tỏ những nội dung trong Di chúc của Bác. Phần liên hệ đã nêu bật được sự vận dụng sáng tạo của Đảng bộ, chi bộ và cá nhân trong việc thực hiện Di chúc của Người, đồng thời có những giải pháp để tiếp tục thực hiện có hiệu quả những lời căn dặn trong bản Di chúc cũng như những lời dặn dò qua 4 lần Bác về thăm Thanh Hóa. Các thí sinh cũng đã khéo léo đưa những câu thơ, đoạn trích, mẩu chuyện xúc động nói về vị Cha già kính yêu của dân tộc để bài thuyết trình có sức thuyết phục, sự lan tỏa, làm cho người nghe thật sự cảm động.

Kết thúc cuộc thi, giải Nhất thuộc về Đảng bộ Trường Trung học phổ thông Cẩm Thủy 1. Đây cũng là đơn vị đại diện cho huyện Cẩm Thủy tham dự vòng thi cụm cấp tỉnh vào trung tuần tháng 8-2019.

Cuộc thi “Học tập Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh” là dịp cán bộ, đảng viên và quần chúng Nhân dân huyện Cẩm Thủy bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại. Cuộc thi đã khép lại nhưng dư âm và sự lan tỏa còn vang mãi trong mỗi cán bộ, đảng viên và Nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ huyện nhà. Qua đây để mỗi người dân tự phấn đấu, rèn luyện nghiêm túc hơn, cố gắng đóng góp nhiều hơn cho quê hương, đất nước; đặc biệt là đẩy mạnh thực hiện hiệu quả việc xây dựng, chỉnh đốn Đảng, đề cao trách nhiệm, vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên để lập thành tích chào mừng kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc thiêng liêng của Người, phấn đấu xây dựng Thanh Hóa trở thành “tỉnh kiểu mẫu” như sinh thời Bác Hồ hằng mong muốn.

Lưu Thị Thư


Lưu Thị Thư

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]