(Baothanhhoa.vn) - Ngày 30-5, dưới sự chủ trì của đồng chí Trịnh Văn Chiến, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đã tổ chức hội nghị thường kỳ tháng 5 để cho ý kiến vào kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và kỷ niệm 50 năm ngày mất của Người; báo cáo phương án lựa chọn biểu tượng tỉnh Thanh Hoá và một số nội dung quan trọng khác.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ban Thường vụ Tỉnh uỷ cho ý kiến vào kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và một số nội dung quan trọng khác

Ngày 30-5, dưới sự chủ trì của đồng chí Trịnh Văn Chiến, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đã tổ chức hội nghị thường kỳ tháng 5 để cho ý kiến vào kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và kỷ niệm 50 năm ngày mất của Người; báo cáo phương án lựa chọn biểu tượng tỉnh Thanh Hoá và một số nội dung quan trọng khác.

Ban Thường vụ Tỉnh uỷ cho ý kiến vào kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và một số nội dung quan trọng khác

Đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, chủ trì hội nghị.

Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Theo dự thảo kế hoạch do Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ trình bày, việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 – 2019) và kỷ niệm 50 năm ngày mất của Người nhằm ôn lại, khẳng định giá trị lý luận, thực tiễn của Di chúc; thể hiện sự tôn kính và lòng biết ơn sâu sắc đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh; đánh giá, tổng kết những thành tựu, bài học kinh nghiệm trong thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, qua đó, ghi sâu và thực hiện có hiệu quả tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, xây dựng tỉnh Thanh Hoá trở thành tỉnh kiểu mẫu như sinh thời Bác Hồ hằng mong muốn.

Ban Thường vụ Tỉnh uỷ cho ý kiến vào kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và một số nội dung quan trọng khác

Đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy phát biểu ý kiến tại hội nghị.

Sau khi nghe ý kiến phát biểu của các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Trịnh Văn Chiến, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh khẳng định: Việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và kỷ niệm 50 năm ngày mất của Người là công việc quan trọng và ý nghĩa đối với Đảng, Nhà nước và nhân dân ta, đặc biệt là với Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Thanh Hoá, địa phương vinh dự được 4 lần đón Bác về thăm, một tỉnh có vị trí địa chính trị đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển của quốc gia, dân tộc. Việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm càng có ý nghĩa hơn khi Thanh Hoá đang bước vào giai đoạn nước rút trong việc thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 18 và nỗ lực phấn đấu đạt được nhiều thành tựu quan trọng, làm nền tảng vững chắc cho giai đoạn sau phát triển.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ yêu cầu, phải đặc biệt coi trọng khâu tuyên truyền và sinh hoạt chính trị, phải mời được các chuyên gia am hiểu sâu sắc về Chủ tịch Hồ Chí Minh về nói chuyện để các tầng lớp nhân dân hiểu và nhận thức rõ hơn về sự quan tâm sâu sắc, tầm nhìn và những đánh giá của Bác Hồ về Thanh Hoá, tạo ra động lực mạnh mẽ cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh tiếp tục ra sức phấn đấu vì sự thịnh vượng của quê hương, đất nước.

Ban Thường vụ Tỉnh uỷ thống nhất kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 – 2019) và kỷ niệm 50 năm ngày mất của Người với các nội dung như: Hội nghị 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; Hội thảo khoa học cấp tỉnh “Thanh Hoá 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và kỷ niệm 50 năm ngày mất của Người; Tổ chức Lễ dâng hoa, dâng hương, báo công với Bác tại tất cả các địa phương Bác Hồ đã về thăm; Tổ chức trưng bày chuyên đề tại Khu di tích lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh; Xây dựng phim tài liệu 50 năm Thanh Hoá thực hiện Di chúc của Người; Tổ chức các hoạt động giáo dục truyền thống, nhất là thế hệ trẻ, học sinh, sinh viên, tổ chức các hoạt động về nguồn tại những địa phương nơi Bác đến thăm. Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ yêu cầu toàn thể cán bộ Đảng viên học thuộc, hiểu rõ nội dung Di chúc của Bác để tổ chức thực hiện thực sự hiệu quả. Báo Thanh Hoá, Đài PT – TH Thanh Hoá mở chuyên trang, chuyên mục, “Bác Hồ với Thanh Hoá; Thanh Hoá làm theo lời Bác” nhân kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và kỷ niệm 50 năm ngày mất của Người.

Ban Thường vụ Tỉnh uỷ cho ý kiến vào kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và một số nội dung quan trọng khác

Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Văn Phát, phát biểu tại hội nghị.

Đối với việc xem xét, lựa chọn mẫu biểu tượng tỉnh Thanh Hoá, sau một thời gian tổ chức cuộc thi sáng tác Biểu tượng tỉnh Thanh Hoá, trưng bày giới thiệu toàn bộ các tác phẩm, Hội đồng nghệ thuật họp, đánh giá, lựa chọn được 5 trong tổng số 198 tác phẩm có chất lượng nghệ thuật phù hợp với các tiêu chí cuộc thi đã đề ra.

Sau khi nghe thuyết minh ý tưởng từng biểu tượng tỉnh Thanh Hoá, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ thống nhất cao với biểu tượng 059, được thiết kế theo hình tròn biểu trưng hình trống đồng. Trung tâm biểu tượng là Thành Nhà Hồ. Phía trên biểu tượng là hoa văn trống đồng của nền văn hoá Đông Sơn cách điệu. Bao quanh là 2 cánh chim hạc bay nâng dòng chữ Thanh Hoá, thể hiện khí thế đi lên trong thời đại mới.

Kết luận nội dung này, Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến đánh giá cao quá trình tổ chức cuộc thi, sự dày công của 54 tác giả đến từ 23 tỉnh, thành trong cả nước, đồng thời yêu cầu Ban Tổ chức cuộc thi tiếp tục tổ chức xin ý kiến rộng rãi các huyện, thị, thành phố và đưa lên hệ thống cổng thông tin điện tử các cơ quan, ban ngành để lấy ý kiến các tầng lớp nhân dân, sau đó báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh uỷ thống nhất lựa chọn biểu tượng để trình HĐND tỉnh quyết định tại kỳ họp cuối năm 2019.

Tại hội nghị, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ cũng đã cho ý kiến vào quy định chế độ khen thưởng đối với tác giả, nhóm tác giả đạt Giải báo chí Trần Mai Ninh; Giải văn học, nghệ thuật hàng năm và Giải văn học, nghệ thuật Lê Thánh Tông; Quy định chế độ, chính sách và các điều kiện bảo đảm cho hoạt động của HĐND các cấp tại tỉnh Thanh Hoá; Quy định chế độ tiếp khách nước ngoài làm việc tại tỉnh Thanh Hóa, chế độ tổ chức hội nghị, hội thảo quốc tế tại tỉnh Thanh Hóa và chế độ tiếp khách trong nước.

Sau khi nghe các ý kiến phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã cho ý kiến cụ thể vào từng nội dung và yêu cầu các cơ quan soạn thảo tiếp thu, bổ sung vào dự thảo và giao các ban của HĐND tỉnh thẩm tra, trình HĐND tỉnh quyết định trong kỳ họp tới.

Ban Thường vụ Tỉnh uỷ cho ý kiến vào kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và một số nội dung quan trọng khác

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền báo cáo nhanh tình hình bệnh dịch tả lợn Châu Phi.

Tại hội nghị, lãnh đạo UBND tỉnh cũng đã báo cáo với Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về tình hình dịch tả lợn Châu Phi đang diễn biến phức tạp trên cả nước và Thanh Hóa. Cho đến nay, Thanh Hoá có 613 thôn, 213 xã của 26 huyện, thị, thành phố xuất hiện dịch. Tỉnh đã phải tiêu huỷ trên 18.500 con lợn. Do không có vắc xin, không có thuốc chữa trị, nên biện pháp phòng, chống hiện nay là chỉ cách ly, tiêu độc khử trùng, kiểm dịch, kiểm tra, giám sát chặt chẽ người và phương tiện ra, vào vùng dịch. Đáng chú ý, những ngày gần đây, tốc độ lây lan dịch rất nhanh khiến công tác phòng chống dịch càng trở nên khó khăn.

Ban Thường vụ Tỉnh uỷ cho ý kiến vào kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và một số nội dung quan trọng khác

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến kết luận hội nghị.

Về nội dung này, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu: Các ngành, các cấp thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Trung ương, các chỉ thị, văn bản chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ và yêu cầu các đồng chí uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ phụ trách các địa phương nhanh chóng xuống làm việc với Ban Thuờng vụ huyện, thị, thành uỷ để tiếp tục thực hiện các biện pháp quyết liệt hơn. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu UBND tỉnh chỉ đạo quyết liệt hơn việc kiểm tra tất cả các con đường vào Thanh Hóa, khi phát hiện dịch cần khoanh rộng, tiêu diệt triệt để theo đúng kỹ thuật; nghiên cứu kết hợp nhiều biện pháp trong tiêu độc, khử trùng; thực hiện nghiêm túc các khâu kỹ thuật, xử lý nghiêm các hộ gia đình không tuân thủ chỉ đạo; thực hiện các cơ chế, chính sách hỗ trợ người dân có lợn bị tiêu hủy; có biện pháp giải quyết vấn đề môi trường, đặc biệt với các hố chôn lợn.

Tại cuộc họp, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ cũng đã chỉ đạo các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đi kiểm tra các địa phương về công tác phòng chống lụt, bão, trong đó hết sức lưu ý phương án vận hành các hồ đập, thủy điện trên địa bàn tỉnh.

Phan Nga


Phan Nga

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]