Thông tin từ Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh cho biết Hội đồng xét chọn Giải thưởng Lương Định Của 2023 vừa lựa chọn 43 gương “nhà nông trẻ” xuất sắc, có thành tích nổi bật trong lĩnh vực kinh doanh, khởi nghiệp, sản xuất để trao giải.

43 nhà nông trẻ xuất sắc nhận giải Lương Định Của năm 2023

43 nhà nông trẻ xuất sắc nhận giải Lương Định Của năm 2023Các cá nhân xuất sắc nhận giải thưởng Lương Định Của năm 2021. (Ảnh: Trung ương Đoàn)

Thông tin từ Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh cho biết Hội đồng xét chọn Giải thưởng Lương Định Của 2023 vừa lựa chọn 43 gương “nhà nông trẻ” xuất sắc, có thành tích nổi bật trong lĩnh vực kinh doanh, khởi nghiệp, sản xuất để trao giải.

Theo Trưởng Ban Thanh niên nông thôn Trung ương Đoàn Nguyễn Thị Thu Vân, Phó Chủ tịch Hội đồng, đây là những cá nhân xuất sắc nhất được lựa chọn từ 77 gương thanh niên thuộc 49 tỉnh, thành đoàn trên cả nước. Mỗi cá nhân là một điển hình khởi nghiệp, lập nghiệp trong nông nghiệp đang mang lại giá trị kinh tế cao, doanh thu và lợi nhuận hàng tỷ đồng mỗi năm, tạo việc làm cho nhiều lao động là thanh niên trong bối cảnh nền kinh tế khó khăn. Bên cạnh đó, các mô hình, sản phẩm còn có tính sáng tạo, đáp ứng các tiêu chuẩn xuất khẩu, thực hiện chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” được thị trường trong nước và quốc tế đón nhận.

Ban tổ chức cho biết trong 77 gương mặt được giới thiệu lựa chọn xét giải năm nay có 53 nam và 24 nữ. Trong số đó, có 14 thanh niên là người dân tộc thiểu số, như Dao, Khmer, Mường, Tày, Thái. Có 5 thanh niên là chủ của các công trình nghiên cứu khoa học với các sáng kiến tạo ra sản phẩm thiết thực, được bà con nhân dân ứng dụng phục vụ hiệu quả trong sản xuất nông nghiệp; 68 thanh niên là chủ các cơ sở sản xuất, kinh doanh; chủ nhiệm hợp tác xã, hộ kinh doanh; 4 thanh niên trực tiếp phát triển mô hình trồng trọt, phát triển kinh tế trang trại tại địa phương.

Tính theo doanh thu hàng năm, có 5 mô hình có doanh thu từ 100 triệu đồng đến dưới 500 triệu đồng; 7 mô hình có doanh thu từ 500 triệu đồng đến dưới 800 triệu đồng; 10 mô hình có doanh thu từ 800 triệu đồng đến dưới 2 tỷ đồng; 16 mô hình có doanh thu từ 2 tỷ đồng đến dưới 4 tỷ đồng; 14 mô hình doanh thu từ 4 tỷ đồng đến 10 tỷ đồng và 25 mô hình có doanh thu trên 4 tỷ đồng: 25 mô hình.

“Các mô hình của 77 thanh niên đã tạo việc làm thường xuyên cho 1.031 lao động thường xuyên và 1.258 lao động theo mùa vụ, góp phần tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Thông qua mạng lưới các gương thanh niên nhận giải thưởng các năm, các bạn có cơ hội giao lưu, học tập, chia sẻ, kết nối công việc thường xuyên và phối hợp cùng nhau,” Trưởng ban Thanh niên Nông thôn Nguyễn Thị Thu Vân nói.

Giải thưởng Lương Định nhằm biểu dương, khen thưởng những thanh niên nông thôn tiêu biểu trong khởi nghiệp, lập nghiệp, qua đó tuyên truyền, nhân rộng các mô hình, điển hình thanh niên tiên tiến trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn. Giải thưởng cũng là diễn đàn để thanh niên giao lưu, chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm, kết nối giao thương trong sản xuất, kinh doanh,

Qua 18 năm, Trung ương Đoàn vinh danh 2.093 gương tiêu biểu, những thanh niên nông thôn bằng ý chí, nghị lực, trách nhiệm và nhiệt huyết của tuổi trẻ, phát huy truyền thống, sáng tạo vượt qua khó khăn, chủ động ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất nông nghiệp ./.

(Vietnam+)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]