>> Hàng chục nghìn hồ sơ đất đai bị “ngâm” - “tâm điểm” chất vấn và hóa giải bức xúc: Chậm trễ và tắc trách

Chưa bao giờ việc giải quyết thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực đất đai lại nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận xã hội như thời gian qua. Do vậy, hàng chục nghìn hồ sơ bị “ngâm” đã trở thành “tâm điểm” khi đưa ra chất vấn, bàn thảo tại một kỳ họp HĐND cấp tỉnh, nhằm “hóa giải” bức xúc, tạo dựng niềm tin trong Nhân dân.

>> Thiên tai và trách nhiệm của cán bộ

Trong và sau thiên tai là lúc mà lòng người dễ yếu mềm, rất cần sự hỗ trợ từ các cơ quan chức năng và chính quyền, nhất là những cán bộ tại cơ sở - là lực lượng gần dân, hiểu dân nhất. Thiên tai vô tình, những con người thì không thể vô tình.  Cán bộ nêu cao trách nhiệm sẽ hỗ trợ tốt nhất cho người dân và cán bộ thiếu trách nhiệm sẽ làm cho nỗi lo thêm lớn hơn.

>> Thu hồi tiền trợ cấp cho nạn nhân chất độc da cam - Sai nhưng khó sửa: Chuyện chưa hồi kết...

Sai thì phải sửa, đây vốn là lẽ tất yếu. Thế nhưng, việc thu hồi số tiền mà các đối tượng hưởng sai chế độ dành cho nạn nhân nhiễm CĐHH, thì không phải là chuyện trong một sớm một chiều. Đặc biệt, nhiều người trong số họ có cuộc sống hết sức éo le, mà nếu so với đối tượng là nạn nhân chất độc da cam/đioxin - “những người đau khổ nhất trong những người đau khổ” - thì hoàn cảnh của họ cũng không khá hơn là bao.

>> Khi người trẻ “lười yêu, ngại cưới”

Theo quan niệm truyền thống, nam nữ đến tuổi trưởng thành phải dựng vợ, gả chồng. Tuy nhiên, xu hướng “lười yêu, ngại kết hôn” hiện nay là một thực trạng đang diễn ra trong xã hội.  Nhiều người trẻ tập trung cho việc xây dựng sự nghiệp và tài chính cá nhân, không hướng đến mục tiêu kết hôn.

Mời các bạn đón đọc báo Thanh Hóa số ra ngày 25/9/2024 tại: