>> Nâng tầm giá trị nông sản xứ Thanh: Thúc đẩy phát triển thương mại điện tử sản phẩm nông nghiệp

Trước sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, nhiều doanh nghiệp, HTX và nông dân ở các địa phương trong tỉnh đang tích cực ứng dụng đưa các sản phẩm nông nghiệp an toàn lên sàn thương mại điện tử (TMĐT), mạng xã hội để mở rộng thị trường tiêu thụ và xuất khẩu.

>> Rời phố... về quê khởi nghiệp

Việc rời phố về quê khởi nghiệp không phải là hành động nhất thời, cũng không phải là trào lưu của những người sợ áp lực, chán nản cuộc sống nơi phố thị, chạy trốn công việc vất vả. Việc làm của các bạn trẻ được tính toán kỹ lưỡng, khởi đầu từ niềm đam mê với công việc lựa chọn. Cùng với đó là sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền... để họ tin chắc rằng việc rời phố về quê là quyết định đúng đắn. Bởi, ở môi trường nào cũng vậy, có cống hiến thì mới thành công...

>> Nông dân vùng dân tộc thiểu số và miền núi chung sức xây dựng nông thôn mới

Đảng, Nhà nước, của tỉnh, các địa phương và tinh thần nỗ lực vươn lên của Nhân dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (DTTS&MN) Thanh Hóa đã và đang góp phần tích cực XDNTM trên mỗi bản, làng, địa phương.

>> Khơi thông nguồn lực đầu tư cho phát triển văn hóa

Nguồn lực văn hóa là “động lực nội sinh phát triển bền vững đất nước”, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Nhận thức rõ điều đó, những năm qua, tỉnh Thanh Hóa đã dành sự quan tâm đặc biệt, khơi thông nguồn lực đầu tư cho phát triển văn hóa.

Mời các bạn đón đọc báo Thanh Hóa số ra ngày 22/10/2024 tại: