>> Hành trình tìm con chữ không bao giờ muộn

Ở lớp học xóa mù chữ bản Suối Lóng, Suối Phái, xã Tam Chung mỗi lớp có khoảng 30 học viên. Thào Thị Mo - người ít tuổi nhất nhưng lại có tới 5 người con, nhỏ nhất mới 7 tháng tuổi. Mo bỏ học giữa chừng nên tái mù chữ. Nghe cán bộ vận động đi học, Mo lưỡng lự thì được chồng động viên đi học để còn dạy con và làm kinh tế. Mo địu con mới vài tháng tuổi đến lớp mỗi tối mà không dám nghỉ vì buổi học sau sẽ khó tiếp thu bài.

>> Cuộc đời thăng trầm của danh tướng Lê Ngân

Sách “Lam Sơn thực lục” có ghi rõ Lê Ngân người Đàm Di (nay thuộc xã Xuân Thiên, huyện Thọ Xuân). Dù không có mặt trong Hội thề Lũng Nhai, cũng không có mặt trong buổi đầu dựng cờ khởi nghĩa ngày mùng 2 tháng Giêng năm Mậu Tuất (1418) tại Lam Sơn, nhưng Lê Ngân lại có mặt đúng lúc nghĩa quân cần một tướng tài và cần một trận thắng lớn để gây thanh thế.

>> Đằng sau trào lưu du lịch “chữa lành”

Chữa lành (healing) được hiểu là quá trình phục hồi về mặt tinh thần, cảm xúc và thể chất. Cũng từ đó, du lịch "chữa lành” dần trở thành xu hướng được đông đảo du khách lựa chọn. Tuy nhiên, bên cạnh những mặt tích cực, xu hướng du lịch "chữa lành” đang bị một số bạn trẻ lạm dụng, biện minh cho những chuyến du lịch đắt đỏ hay những cuộc chơi “thâu đêm, suốt sáng”. Hậu quả của những chuyến du lịch này là sự đình trệ công việc, giảm sút về tài chính, hoặc cảm thấy chán nản, cơ thể mệt mỏi.

>> Đưa cơ sở sản xuất khỏi khu dân cư -  lộ trình cho phát triển bền vững

Qua xác minh cho thấy, hầu hết các cơ sở sản xuất trong dân cư chưa có hồ sơ, thủ tục về môi trường, chất lượng môi trường không khí, tiếng ồn, nước thải trước khi thải ra còn nhiều chỉ tiêu vượt quy chuẩn cho phép nhiều lần. Thời gian qua đã có rất nhiều đơn thư, phản ánh của người dân đến các cơ quan chức năng về ô nhiễm môi trường do các cơ sở trên gây ra.

Mời các bạn đón đọc báo Thanh Hóa số ra ngày 21/9/2024 tại: