>> Điểm tựa “Biên cương”: Hồi sinh nhiều bản làng, thắp sáng những ước mơ

“Đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều khó khăn, hạn chế về nhận thức, họ rất cần được “cầm tay chỉ việc”, một việc làm tốt còn hơn nhiều lần nói suông...”. Đó là chia sẻ của Thiếu tá Bùi Xuân Ngãi, Chính trị viên Đồn Biên phòng (ĐBP) Pù Nhi với chúng tôi trong chuyến công tác nơi biên viễn.

>> Ký ức Hủa Phăn: Máu và hoa

Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ kính yêu: “Giúp bạn là tự giúp mình” - Những cán bộ, kỹ sư, công nhân Ban C, thuộc Bộ Thủy lợi (cũ) tỉnh Thanh Hóa từng công tác tại Lào, nay mái đầu đã ngả bạc, người còn người mất, nhưng họ - đội quân không hàm, không hiệu đại diện cho hàng ngàn quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam đã cống hiến năm tháng tuổi xuân cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng và xây dựng nước bạn Lào.

>> Đóng góp tích cực vào sự phát triển của thành phố

Với phương châm “Ở đâu có phụ nữ, ở đó có hoạt động hội”, các cấp hội LHPN TP Thanh Hóa đã triển khai thực hiện nhiều phong trào thi đua sôi nổi, hiệu quả, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong các khu dân cư... góp phần xây dựng thành phố luôn sạch, đẹp. Các hoạt động của Hội LHPN thành phố đã đi vào từng lĩnh vực cụ thể, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của cán bộ, hội viên cũng như việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của thành phố.

>> Chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau

Nhằm đẩy mạnh các hoạt động vận động Nhân dân, cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân ủng hộ, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh đã tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, vận động cả hệ thống chính trị và toàn xã hội cùng chung sức thực hiện mục tiêu giảm nghèo nhanh và bền vững, để không có ai bị bỏ lại phía sau.

Mời các bạn đón đọc báo Thanh Hóa số ra ngày 19/10/2024 tại: