>> Đừng để những “anh hùng bàn phím” dắt mũi

Theo định nghĩa của những “cư dân mạng", cụm từ “anh hùng bàn phím” chỉ sự mỉa mai, chê cười những người “giấu mặt” sau màn hình máy tính. Họ ẩn danh thông qua những comment (bình luận) một cách vô tư, vô tâm, không cần quan tâm vấn đề đó đúng hay sai, thậm chí còn buông những lời lẽ thách thức, không lường trước được hậu quả.

>> Du lịch biển mùa đông có gì?

Với nhiều người, mùa đông là mùa lãng mạn nhất trong năm để du lịch biển, là khoảng thời gian thích hợp để trải nghiệm du lịch “chữa lành”. Khác với mọi năm, du lịch biển xứ Thanh mùa đông năm nay hứa hẹn sẽ sôi động hơn với đa dạng hoạt động trải nghiệm mới, mang đến cho du khách những kỳ nghỉ hấp dẫn.

>> Nỗ lực đưa hoạt động khai thác khoáng sản đi vào nền nếp: Gắn trách nhiệm người đứng đầu nếu để xảy ra sai phạm

Đóng cửa mỏ, thu hồi giấy phép khai thác, bị phạt nặng do các lỗi vi phạm trong quá trình khai thác khoáng sản (KTKS)... đó là “động thái” thể hiện sự quyết liệt của tỉnh trong công tác quản lý Nhà nước về lĩnh vực khoáng sản nhằm răn đe, cảnh báo, ngăn chặn các hành vi vi phạm trong KTKS. Song, người đứng đầu địa phương nếu để xảy ra hoạt động KTKS trái phép cũng không tránh khỏi liên đới trách nhiệm.

>> Hát nhà trò trên đất Văn Trinh xưa

Đất Văn Trinh xưa (nay thuộc xã Quảng Hợp, Quảng Xương) là một trong những địa danh ghi dấu trong cuộc kháng chiến chống quân Nguyên Mông ở thế kỷ XIII, đồng thời cũng là cái nôi sản sinh ra hát nhà trò Văn Trinh - văn hóa phi vật thể cấp quốc gia.

Mời các bạn đón đọc báo Thanh Hóa số ra ngày 12/10/2024 tại: