>> Không đơn giản chỉ là sai thì sửa

Ghép phách sai, lên điểm nhầm dẫn đến sai lệch kết quả... Xin đừng nghĩ rằng đó là chuyện sai thì sửa. Phần phách bài thi tuy nhỏ và nhẹ, nhưng lại nặng về tính pháp lý và hàm chứa cả lương tâm nghề nghiệp người thực hiện trong đó nữa. Nên nhớ rằng, chỉ nhầm một lá phách thôi là có thể đã làm nhầm một chỗ ngồi, xa hơn là nhầm một tương lai con người, và cũng có thể còn cao hơn nữa.

>> Thu hút đầu tư vào hệ thống giáo dục ngoài công lập vẫn khó

Từ việc thu hút đầu tư vào hệ thống giáo dục ngoài công lập, tỉnh Thanh Hóa đã có môi trường giáo dục đa dạng, hiện đại góp phần đem lại nhiều trải nghiệm mới cho học sinh, đáp ứng nhu cầu học tập ngày càng cao của phụ huynh, học sinh. Tuy nhiên, số trường ngoài công lập hiện nay vẫn còn ít, tỷ lệ học sinh theo học tại các trường ngoài công lập trên địa bàn tỉnh vẫn còn hạn chế (chỉ chiếm khoảng 4% tổng số học sinh toàn tỉnh).

>> Cha mẹ chịu trách nhiệm hình sự khi giao xe cho con chưa đủ tuổi lái xe

Hiện nay, tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh đang là vấn đề nhức nhối và để lại những hậu quả nặng nề đối với cá nhân các em, gia đình và xã hội. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến các vụ TNGT thương tâm, trong đó có việc người lớn giao xe cho người chưa đủ tuổi thành niên điều khiển. Trong khi đó pháp luật quy định rất cụ thể về mức xử phạt khi cha mẹ giao xe hoặc để con chưa đủ tuổi điều khiển mô tô, xe gắn máy và các loại xe tương tự như mô tô tham gia giao thông.

>> Heo hút thôn nghèo

Do nằm trong vùng quy hoạch dự án chứa nước Bản Mồng chậm triển khai nhiều năm, khiến cho đời sống của 119 hộ dân thôn Thanh Sơn, xã Thanh Hòa (Như Xuân) gặp nhiều khó khăn, đi không được, ở thì lo...

Mời các bạn đón đọc báo Thanh Hóa số ra ngày 11/10/2024 tại: