>> Thanh Hóa quan tâm phát triển nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới

Ngay từ đầu nhiệm kỳ 2020-2025, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức đảng tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ gắn với quy hoạch cán bộ, nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ các cấp, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới. Trong đó, tập trung đẩy mạnh công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, tạo động lực quan trọng thúc đẩy tỉnh Thanh Hóa phát triển nhanh và bền vững.

>> Trăng mờ rồi trăng tỏ

Triệu triệu vòng tay, triệu triệu trái tim hướng về vùng lũ. Từ xứ Thanh nhiều học sinh tình nguyện cắt giảm phần quà trung thu. Nhiều trường học thông báo không tổ chức hội đón trăng rằm. Trăng rằm ngày mai có thể mờ theo nghĩa nào đó với những đứa trẻ nơi vùng lũ, nhưng trăng sẽ sớm sáng tỏ trở lại. Bởi từ hôm nay, ngay trong hoang tàn đau thương và mất mát này, ánh trăng của tình nhân ái, sự quan tâm và sẻ chia đã được thắp sáng rồi.

>> Xử lý nghiêm các trường hợp bẫy bắt, tận diệt chim hoang dã, chim di cư

Vào thời điểm này, tại nhiều địa phương ở khu vực ven biển của tỉnh lại tái diễn tình trạng người dân sử dụng các công cụ, dụng cụ để bẫy bắt, tận diệt chim hoang dã, chim di cư. Bẫy bắt, tận diệt chim hoang dã, chim di cư là hành vi bị nghiêm cấm, trái với quy định của pháp luật, đó là điều đáng lên ám để cả xã hội cùng chung tay góp phần bảo vệ môi trường sinh thái, đa dạng sinh học.

>> Khi nông dân làm chủ, ứng dụng công nghệ vào sản xuất

Những mô hình sản xuất của nông dân áp dụng ứng dụng công nghệ cao đang là xu hướng phát triển mới mang tính bền vững, góp phần nâng cao thu nhập và vị thế của người nông dân trong thời kỳ hiện đại hóa nông nghiệp nông thôn, hội nhập kinh tế. Nhờ ứng dụng KH-KT vào trong nông nghiệp mà tình hình sản xuất, kinh doanh của nông dân ngày càng khởi sắc, mang lại thu nhập cao, góp phần đổi thay bộ mặt NTM cho quê hương.

Mời các bạn đón đọc báo Thanh Hóa số ra ngày 16/9/2024 tại: