11:35 02/07/2023 GMT+7
(Baothanhhoa.vn) - Thế hệ vàng của Real đã lên đến đỉnh cao chói lọi, giờ đây họ sẽ lùi bước để nhường lại sân khấu cho lớp trẻ tài năng tỏa sáng.

Real Madrid và câu chuyện sóng sau đè sóng trước

Thế hệ vàng của Real đã lên đến đỉnh cao chói lọi, giờ đây họ sẽ lùi bước để nhường lại sân khấu cho lớp trẻ tài năng tỏa sáng.

Real Madrid và câu chuyện sóng sau đè sóng trước

Real của tương lai sẽ như thế nào?

Những hơi thở dốc

Mùa giải 2022 - 2023 khép lại, Real thất bại ở hai đấu trường quan trọng nhất là La Liga và Champions League. Nguyên nhân thất bại của Los Blancos có lẽ được gói gọn trong một chữ - đó là chữ “mệt”.

Sự mệt mỏi khiến Real không thể đua đường dài với Barca. Sự mệt mỏi khiến Real phải chấp nhận buông La Liga để tập trung vào Champions League. Nhưng rồi, cũng chính sự mệt mỏi khiến “nhà vua băng hà” khi không thể đứng vững trước sức sống mãnh liệt của Pep Guardiola và các học trò.

Đây là mùa bóng mà Real phải căng mình ra đá. Phần lớn các cầu thủ của họ phải cày ải ở World Cup trên đất Qatar, cộng hưởng với việc Los Blancos dự FIFA Club World Cup khiến cho năng lượng của các cầu thủ bị vắt kiệt.

Real Madrid và câu chuyện sóng sau đè sóng trước

Sự mệt mỏi khiến Real bị Man City đè bẹp.

Những ai đang bị vắt sức? Đó là Modric 37 tuổi, là Benzema 35 tuổi (những cầu thủ không thể thay thế trong đội hình của Real). Các Madridista nói vui rằng, cầu thủ đang bị vắt sức như vắt chanh. Nhưng biết làm sao giờ, Real vẫn phải cậy nhờ vào họ và coi họ là nguồn sống.

Cái khó của Real còn nằm ở chỗ, đội hình “đông nhưng không tinh”. Có những vị trí ngồi trên băng ghế dự bị và cũng chỉ ngồi yên ở đó, không đủ chất lượng để thay thế những cái tên trong đội hình chính. Điều này làm cho phương án xoay tua của Ancelotti bất thành.

Chúng ta nhìn vào trận thua tan nát 0 - 4 của Real trước Man City mà xem. Đồng ý là Man City chơi quá hay, quá xuất sắc. Nhưng “Kền kền trắng” làm gì trong lúc khốn khó. Vâng, họ chuyền sai, họ oằn mình ra chống đỡ, họ thi đấu như mất hồn,… bởi vì họ chẳng còn sức. Mà khi đã không còn sức lực lấy đâu tư duy để chơi bóng.

Cả chặng đường mùa bóng năm nay, Ancelotti đã phải ra kế, tung chiêu. Ông tìm cách bảo quản năng lượng cho học trò. Chỉ đạo học trò nên theo tình huống nào, nên bỏ tình huống nào, chọn thời điểm quan trọng để bung sức. Nhưng, rủi ro thì vẫn rất lớn và trong những thời khắc mà đối thủ vùng lên mạnh mẽ, thì cái chiêu “lấy tĩnh chế động, lấy nhu khắc cương” của Ancelotti cũng không còn phát huy được tác dụng.

Perez - hơn ai hết hiểu rằng, phải có một cuộc đại tu tại Bernabeu.

Có người đến và có người đi…

Ngay sau khi mùa bóng khép lại, Bernabeu mở cửa tiễn hàng loạt các cầu thủ rời đi. Benzema chuyển qua giải Ả Rập. Hazard, Asensio cũng không có chỗ đứng ở Real. Đội hình huyền thoại của Real với cú ăn ba lịch sử giờ đây chỉ còn Modric và Toni Kroos – những cầu thủ cũng ở chặng cuối sự nghiệp.

Real Madrid và câu chuyện sóng sau đè sóng trước

Billingham trở thành bom tấn đầu tiên ở kỳ chuyển nhượng hè năm nay.

Người đi kẻ đến. Real đã nổ bom tấn lớn nhất từ đầu kỳ chuyển nhượng cho đến bây giờ là Bellingham. Và còn rất nhiều những mối liên hệ được truyền thông đồn đoán sẽ đến Bernabeu trong tương lai gần là Harry Kane và đặc biệt là Mbappe.

Câu chuyện của Real là câu chuyện hết sức thông thường. Đó là chuyện “tre già măng mọc”, là chuyện của “sóng sau xô sóng trước”.

Áp lực dành cho những người mới đến là rất lớn, bởi lớp người đi trước đã mang danh huyền thoại. Nhưng cách Real thực hiện cuộc chuyển giao cho thấy Perez rất cao tay.

Lấy ví dụ ở hàng tiền vệ, Real chấp nhận để Casemiro đến với M.U khi nào?. Khi mà Real đã cho Tchouameni ngấm cái máu Hoàng gia và được chơi, được học hỏi từ những tiền bối. Sau cùng, chúng ta nhìn thấy anh chàng này thi đấu cực kỳ chững chạc. Trường hợp của Benzema cũng vậy, anh vừa mới rời Bernabeu để đến với giải Ả Rập. Nhưng trước khi đi, “Ben ú” đã để lại kha khá chiêu bài cho cậu em Vinicius học tập, khi cả cùng song hành trên hàng công.

… nhưng Ancelotti thì phải ở lại

Tái thiết đội bóng cũng như xây dựng một ngôi nhà mới. Có hai hiểm nguy luôn hiện hữu. Đầu tiên, đó là thời gian tái thiết lâu, khiến cho người hâm mộ phải sống trong chờ đợi. Nhưng làm chậm vẫn còn hơn làm sai. Cái nguy nhất đó là ngôi nhà đó bị lỗi, để rồi phải đập đi xây lại. Chúng ta đang thấy điều này ở Chelsea. M.U sau thời kỳ Ferguson cũng vậy. Liverpool trước khi Klopp đến cũng đã bị đẩy vào tình cảnh tương tự.

Real Madrid và câu chuyện sóng sau đè sóng trước

Real phải làm mọi cách để giữ Ancelotti ở lại trước sự chèo kéo của LĐBĐ Brazil.

Vậy trong trường hợp của Real, các Madridista cần điều gì để hạn chế tối đa rủi ro?. Câu trả lời đó là họ cần Ancelotti, cần tài năng và sự lọc lõi của ông.

Chúng ta hãy nhìn những cái tôi đang vùng vẫy trong thời gian qua của Vinicius và Mbappe – cầu thủ đang ở rất gần với Real. Để huấn luyện những con người này, cần bậc thầy trong quản lý nhân sự và Ancelotti là người giỏi nhất.

Thêm nữa, trong thời kỳ chuyển giao cần có cái gọi là “liệu cơm gắp mắm”, cần có sự thích ứng, sự điều chỉnh phù hợp. Những yêu cầu này thì khỏi phải bàn ở Ancelotti, khi HLV người Ý đã vô địch 5 giải đấu hàng đầu châu Âu.

Áp lực của HLV Real trong thời gian tới là gì? Đó là áp lực từ giới thượng tầng, áp lực từ CĐV sau mùa giải thi đấu thất không thành công. Đặc biệt là những khó khăn trong quá trình tái thiết CLB. Nói không ngoa, công việc huấn luyện ở Real thời gian gian tới sẽ là một trong những công việc khó nhất. Và khi đó, cần một con người phù hợp nhất.

Ở thời điểm hiện tại, cảm xúc của các Madridista đang rất hỗn độn. Có đôi phần tiếc nuối trước sự ra đời của các công thần. Hào hứng với những cái tên chất lượng đã và sẽ cập bến Bernabeu. Đâu đó cũng phảng phất lo âu, không biết tương lai của đội bóng sẽ như thế nào?.

Nhưng khi Perez, Ancelotti vẫn còn ở đây. Người hâm mộ Real hoàn toàn lạc quan để tin rằng: Sóng sau sẽ đè sóng trước!.

Thắng Nguyễn

Nguồn ảnh: Real Madrid FC, Internet.


Thắng Nguyễn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]