17:22 22/08/2023 GMT+7
(Baothanhhoa.vn) - Qua kiểm tra việc thực hiện các Nghị quyết, Chỉ thị, Quy định, Kết luận của Trung ương, tỉnh Thanh Hóa mong muốn Đoàn kiểm tra của Ban Nội chính Trung ương sẽ có những đánh giá khách quan về những việc đã làm được, chưa làm được và gợi mở những giải pháp giúp tỉnh Thanh Hóa thực hiện tốt hơn trong thời gian tới.

Đoàn kiểm tra của Ban Nội chính Trung ương làm việc tại tỉnh Thanh Hóa

Qua kiểm tra việc thực hiện các Nghị quyết, Chỉ thị, Quy định, Kết luận của Trung ương, tỉnh Thanh Hóa mong muốn Đoàn kiểm tra của Ban Nội chính Trung ương sẽ có những đánh giá khách quan về những việc đã làm được, chưa làm được và gợi mở những giải pháp giúp tỉnh Thanh Hóa thực hiện tốt hơn trong thời gian tới.

Đoàn kiểm tra của Ban Nội chính Trung ương làm việc tại tỉnh Thanh Hóa

Đồng chí Nguyễn Thái Học, Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương quán triệt tinh thần buổi làm việc.

Chiều 22-8, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Thái Học, Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương và đồng chí Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, Đoàn kiểm tra của Ban Nội chính Trung ương đã có buổi làm việc với tỉnh Thanh Hóa về triển khai thực hiện Nghị quyết số 27-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về tiếp tục xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam trong giai đoạn mới và nhiều nội dung quan trọng khác.

Đoàn kiểm tra của Ban Nội chính Trung ương làm việc tại tỉnh Thanh Hóa

Tham gia buổi làm việc có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo một số ban, sở, ngành cấp tỉnh; Văn phòng Tỉnh ủy, UBND tỉnh; lãnh đạo TP Sầm Sơn.

Đoàn kiểm tra của Ban Nội chính Trung ương làm việc tại tỉnh Thanh Hóa

Đồng chí Nguyễn Thái Học, Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương quán triệt tinh thần buổi làm việc.

Thay mặt đoàn công tác, đồng chí Nguyễn Thái Học, Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương đã quán triệt mục đích, ý nghĩa và nội dung kiểm tra gồm: Kiểm tra về việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 27-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương về tiếp tục xây dựng và hoàn thiện nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam trong giai đoạn mới. Kiểm tra về việc tiếp nhận, giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo của công dân; trách nhiệm của cấp ủy, người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại với dân để quan tâm giải quyết những phản ánh, khiếu nại của công dân. Việc bảo vệ người phát hiện, tố giác, đấu tranh với tham nhũng, tiêu cực. Việc tổ chức và hoạt động của luật sư.

Đoàn kiểm tra của Ban Nội chính Trung ương làm việc tại tỉnh Thanh Hóa

Đồng chí Nguyễn Ngọc Tiến, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy trình bày báo cáo thực hiện Nghị quyết số 27-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương, Chỉ thị số 35-CT/TW, Quy định số 11-QĐi/TW, Chỉ thị số 27-CT/TW của Bộ Chính trị, Kết luận số 69- KL/TW của Ban Bí thư.

Báo cáo do đồng chí Nguyễn Ngọc Tiến, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy trình bày tại buổi làm việc, nêu rõ: Thời gian qua, Tỉnh ủy Thanh Hóa đã nghiêm túc lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức học tập, quán triệt và cụ thể hóa đầy đủ quan điểm, mục tiêu, nội dung, nhiệm vụ, giải pháp của Nghị quyết số 27-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương, Chỉ thị số 35-CT/TW, Quy định số 11-QĐi/TW, Chỉ thị số 27-CT/TW của Bộ Chính trị, Kết luận số 69- KL/TW của Ban Bí thư để triển khai đồng bộ trong cấp ủy, chính quyền, hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở và đến đông đảo cán bộ, đảng viên.

Công tác tuyên truyền, phổ biến các Nghị quyết, Chỉ thị được tiến hành bằng nhiều hình thức đa dạng và sâu rộng; các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể đã kịp thời tổ chức quán triệt, xây dựng chương trình, kế hoạch hành động thực hiện nghị quyết, chỉ thị, quy định của Trung ương và của Tỉnh ủy; xác định đây là nhiệm vụ quan trọng, xuyên suốt, gắn với nhiệm vụ chính trị của từng địa phương, cơ quan, đơn vị.

Quá trình tổ chức thực hiện, Ban Thường vụ Tỉnh ủy luôn quan tâm đến công tác kiểm tra, giám sát, đôn đốc, hướng dẫn và định kỳ đánh giá, sơ kết, tổng kết. Nhờ đó việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 27-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương bước đầu đạt kết quả tích cực; bộ máy Đảng, Nhà nước, hệ thống chính trị địa phương không ngừng được củng cố, kiện toàn trong sạch, vững mạnh, hoạt động hiệu lực hiệu quả, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, phục vụ Nhân dân tốt hơn. Công tác luật sư có nhiều chuyển biến tích cực; nhận thức của cán bộ, đảng viên, Nhân dân về vị trí, vai trò, trách nhiệm xã hội của luật sư được nâng lên. Công tác tiếp công dân, giải quyết KNTC, kiến nghị, phản ánh của công dân; công tác bảo vệ người tố cáo được quan tâm thực hiện…

Đoàn kiểm tra của Ban Nội chính Trung ương làm việc tại tỉnh Thanh Hóa

Thành viên đoàn công tác trao đổi tại buổi làm việc.

Trên tinh thần nghiêm túc, dân chủ, khách quan, thiết thực, hiệu quả, thực hiện đúng quy định của Đảng và của Ban Nội chính Trung ương về kiểm tra, giám sát, các thành viên trong Đoàn công tác đã trao đổi, tìm hiểu việc lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy liên quan đến các nội dung kiểm tra.

Đoàn kiểm tra của Ban Nội chính Trung ương làm việc tại tỉnh Thanh Hóa

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lại Thế Nguyên phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lại Thế Nguyên trân trọng cảm ơn Đoàn công tác của Ban Nội chính Trung ương đã quan tâm, có buổi làm việc tại tỉnh Thanh Hóa. Đồng thời làm rõ một số nội dung trong quá trình thực hiện Nghị quyết, Chỉ thị, Quy định, Kết luận của Trung ương mà các thành viên trong đoàn quan tâm, tìm hiểu.

Đoàn kiểm tra của Ban Nội chính Trung ương làm việc tại tỉnh Thanh Hóa

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lại Thế Nguyên nêu rõ: Trong thời gian Đoàn công tác làm việc tại địa phương, Tỉnh ủy Thanh Hóa sẽ chỉ đạo các cơ quan được đoàn lựa chọn làm việc cung cấp đầy đủ thông tin, hồ sơ, báo cáo rõ ràng, đúng kế hoạch đề ra. Đồng thời mong rằng Đoàn có những đánh giá khách quan về những việc tỉnh Thanh Hóa đã làm được, chưa làm được và gợi mở những giải pháp giúp tỉnh thực hiện tốt hơn trong thời gian tới. Trong quá trình kiểm tra, tỉnh Thanh Hóa mong Đoàn trên cơ sở thực tiễn sẽ có kiến nghị Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư tiếp tục hoàn chỉnh các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Đoàn kiểm tra của Ban Nội chính Trung ương làm việc tại tỉnh Thanh Hóa

Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương Nguyễn Thái Học phát biểu kết luận buổi làm việc.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương Nguyễn Thái Học cảm ơn lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã tiếp và làm việc với đoàn công tác. Đồng thời, ghi nhận, đánh giá cao tỉnh Thanh Hóa đã chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng nội dung báo cáo trên cơ sở bám sát đề cương của Đoàn. Đồng chí mong rằng, trong thời gian Đoàn làm việc tại Thanh Hóa sẽ nhận được sự phối hợp có hiệu quả của các cơ quan, đơn vị mà đoàn đến kiểm tra. Từ đó phản ánh một cách chính xác quá trình triển khai thực hiện các Nghị quyết, Chỉ thị, Quy định, Kết luận của Trung ương tại tỉnh Thanh Hóa, từ đó đúc rút những cách làm hay, bài học kinh nghiệm quý cũng như những vướng mắc từ thực tiễn để có cái nhìn khách quan, trung thực báo cáo Bộ Chính trị, Ban Bí thư.

Minh Hiếu


Minh Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]