10:24 25/07/2023 GMT+7
(Baothanhhoa.vn) - Sáng 25-7, đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì hội nghị tiếp doanh nghiệp định kỳ tháng 7-2023.

Chủ tịch UBND tỉnh tiếp doanh nghiệp định kỳ tháng 7-2023

Sáng 25-7, đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì hội nghị tiếp doanh nghiệp định kỳ tháng 7-2023.

Chủ tịch UBND tỉnh tiếp doanh nghiệp định kỳ tháng 7-2023

Đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các ban, sở, ngành, đơn vị, các huyện, thị xã, thành phố liên quan; đại diện Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh; Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại Thanh Hóa (VCCI Thanh Hóa) và Văn phòng UBND tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh tiếp doanh nghiệp định kỳ tháng 7-2023

Chủ tịch UBND tỉnh tiếp doanh nghiệp định kỳ tháng 7-2023

Các đại biểu dự hội nghị.

Hội nghị đã tiếp nhận nhiều kiến nghị, đề xuất của các doanh nghiệp qua tổng hợp của một số huyện như Nga Sơn, Thọ Xuân, Thường Xuân, Hà Trung liên quan đến cơ chế, chính sách miễn, giảm tiền thuê đất cho doanh nghiệp; xem xét xây dựng hoặc sửa đổi, bổ sung một số quy định của pháp luật về tiêu chuẩn phòng cháy, chữa cháy; đơn giản hóa các thủ tục khi cho doanh nghiệp vay vốn, tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn; giãn nợ cho các khoản vay của doanh nghiệp, tăng thời gian đáo hạn...

Trên cơ sở kiến nghị, đề xuất, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn đã phân tích, làm rõ từng vấn đề và giao nhiệm cụ thể cho các sở, ngành, đơn vị có liên quan chủ động phối hợp với công ty, doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp giải quyết các khó khăn, vướng mắc trên cơ sở quy định của pháp luật.

Chủ tịch UBND tỉnh tiếp doanh nghiệp định kỳ tháng 7-2023

Đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Liên quan đến đề xuất của UBND huyện Thường Xuân về việc hoàn thiện hồ sơ và tổ chức đấu giá để đáp ứng nhu cầu vật liệu xây dựng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn giao Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) khẩn trương xây dựng nội dung hướng dẫn cụ thể để các địa phương, đơn vị có cơ sở, căn cứ triển khai thực hiện theo yêu cầu.

Hội nghị cũng đã tiếp nhận kiến nghị của Công ty CP Bia Hà Nội - Thanh Hóa về tăng cường chủ trương “Người Thanh Hóa ưu tiên dùng hàng Thanh Hóa”; tiếp tục có các chủ trương, chính sách nhằm hỗ trợ sản xuất, kết nối trong sản xuất kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm; tăng cường công tác quản lý, kiểm tra các sản phẩm bia không rõ nguồn gốc, xuất xứ, hàng nhái, hàng kém chất lượng.

Với kiến nghị này, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, đây là những đề xuất, kiến nghị chính đáng, tuy nhiên cùng với sự hỗ trợ từ ngành chức năng, vấn đề cốt lõi, điều kiện quyết định để nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường đó là Công ty CP Bia Hà Nội - Thanh Hóa cần phải quan tâm cải tiến dây chuyền sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm.

Chủ tịch UBND tỉnh tiếp doanh nghiệp định kỳ tháng 7-2023

Đại diện Công ty CP Xây dựng và Thương mại số 7 TH phát biểu đề xuất, kiến nghị.

Tại hội nghị, Công ty CP Xây dựng và Thương mại số 7 TH phản ánh, hiện công ty chưa được Sở TN&MT giao đất vì thiếu số tiền ký quỹ là 2,4 tỷ đồng. Công ty đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo đối với dự án Nhà máy nước Hậu Lộc và các xã lân cận đã hoàn thành khối lượng xây lắp lớn hơn số tiền ký quỹ, nên tạo điều kiện bàn giao đất cho công ty để sớm hoàn thành, đưa dự án vào vận hành.

Chủ tịch UBND tỉnh tiếp doanh nghiệp định kỳ tháng 7-2023

Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Lê Minh Nghĩa phát biểu tại hội nghị.

Liên quan đến kiến nghị này, Chủ tịch UBND tỉnh hoan nghênh chủ trương đầu tư của Công ty CP Xây dựng và Thương mại số 7 TH. Đồng thời khẳng định đây là nhiệm vụ bắt buộc phải thực hiện theo quy định của pháp luật, vì vậy công ty cần phải thực thi theo đúng quy định. Khi doanh nghiệp nộp ký quỹ, ngành chức năng của tỉnh sẽ hướng dẫn, hỗ trợ, tạo điều kiện tối đa để hoàn thiện sớm nhất các thủ tục giao đất cho công ty để công ty ổn định hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Chủ tịch UBND tỉnh tiếp doanh nghiệp định kỳ tháng 7-2023

Đại diện Công ty TNHH Xây dựng và Sản xuất vật liệu xây dựng Bình Minh phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn cũng đã chỉ đạo ngành chức năng, chính quyền địa phương hướng dẫn, giải quyết kiến nghị của Công ty CP Siêu thị A&S về việc xem xét miễn, giảm tiền thuê đất đối với dự án Siêu thị A&S Mart tại thị trấn Thiệu Hóa (Thiệu Hóa); tạo điều kiện cho công ty tiến hành các thủ tục điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án; cho phép mở rộng diện tích dự án về phía sau, tương đương diện tích ban đầu được phê duyệt. Chỉ đạo cụ thể hướng xử lý đối với kiến nghị của Công ty TNHH Xây dựng và Sản xuất vật liệu xây dựng Bình Minh; Công ty CP Du lịch Kim Quy; Dự án kho vận Vicenza tại thị xã Nghi Sơn...

Chủ tịch UBND tỉnh tiếp doanh nghiệp định kỳ tháng 7-2023

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn phát biểu tại hội nghị.

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn khẳng định: Doanh nghiệp có vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển của tỉnh Thanh Hóa. Trong quá trình sản xuất, kinh doanh, bên cạnh những thuận lợi, doanh nghiệp không tránh khỏi những khó khăn, vướng mắc, bất cập phát sinh. Do vậy, các cấp chính quyền, các sở, ngành phải thường xuyên nắm bắt, kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện tối đa trong khuôn khổ pháp luật quy định cho các doanh nghiệp hoạt động thuận lợi. Việc giải quyết khó khăn, vướng mắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp là hết sức cần thiết. Đây vừa là trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền và cũng là nhiệm vụ của mỗi doanh nghiệp. Cấp ủy, chính quyền tỉnh Thanh Hóa luôn đồng hành cùng sự phát triển của các doanh nghiệp; tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp phát triển. Sự phát triển của doanh nghiệp cũng là sự phát triển của tỉnh Thanh Hóa. Các doanh nghiệp cũng cần nâng cao hiểu biết pháp luật, phối hợp chặt chẽ với chính quyền để cùng tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh.

Phong Sắc


Phong Sắc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]