20:36 20/08/2023 GMT+7
(Baothanhhoa.vn) - Vượt qua Viettel sau loạt sút luân lưu nghẹt thở với tỷ số 5-3 trong trận chung kết chiều tối 20-8, Đông Á Thanh Hóa chính thức giành Cúp Quốc gia năm 2023, đánh dấu cột mốc lịch sử cho bóng đá xứ Thanh.

Bóng đá xứ Thanh giải cơn khát danh hiệu

Vượt qua Viettel sau loạt sút luân lưu nghẹt thở với tỷ số 5-3 trong trận chung kết chiều tối 20-8, Đông Á Thanh Hóa chính thức giành Cúp Quốc gia năm 2023, đánh dấu cột mốc lịch sử cho bóng đá xứ Thanh.

Bóng đá xứ Thanh giải cơn khát danh hiệu

Đội bóng Đông Á Thanh Hóa giương cao chiếc cúp vô địch trong đêm cổ động viên bóng đá xứ Thanh không ngủ.

Dự và theo dõi trận đấu có các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đào Xuân Yên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Lê Đức Giang, Đầu Thanh Tùng; lãnh đạo Tập đoàn Công Nghiệp - Viễn Thông Quân Đội (Viettel), Cục TDTT (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF).

Bóng đá xứ Thanh giải cơn khát danh hiệu

Đội hình ra sân của Đông Á Thanh Hóa

Đông Á Thanh Hóa ra sân trong trận đấu này có sự trở lại của các cầu thủ ngoại với trung vệ Gustavo Santos và tiền đạo Bruno Cunha trong đội hình xuấ phát; Paulo Conrado ngồi ghế dự bị.

HLV Popov bố trí đội hình thiên về tấn công. Trong khi đó, Viettel thiếu vắng hai trụ cột là Trần Mạnh Cường và Jeferson Elias.

Bóng đá xứ Thanh giải cơn khát danh hiệu

Đội hình ra sân của Viettel

Đã quá hiểu nhau, nên hai đội nhập cuộc với lối chơi đôi công khá hấp dẫn. Sự quyết liệt đã được hai đội tạo ra ngày từ những phút đầu bằng những pha tranh chấp bóng không khoan nhượng. Viettel là đội có phần nhỉnh hơn khi tạo ra được những tình huống dứt điểm ở nửa đầu hiệp 1.

Bóng đá xứ Thanh giải cơn khát danh hiệu

Thế trận quyết liệt được hai đội tạo ra ngay từ đầu trận đấu

Dương Văn Hào là người có pha dứt điểm đáng kể đầu tiên cho Viettel nhưng thủ môn Thanh Diệp đã xuất sắc cản phá. Ngay sau đó là một cú sút khác đưa bóng cắt ngang khung thành của Đông Á Thanh Hóa.

Bóng đá xứ Thanh giải cơn khát danh hiệu

Quyết tâm là điều mà cầu thủ hai đội đã thể hiện trong suốt hiệp 1.

Lối chơi áp sát quyết liệt của đội khách đã phần nào gây ra nhiều khó khăn cho Đông Á Thanh Hóa trong việc tổ chức tấn công. Các mũi nhọn như Bruno Cunha, Lâm Ti Phông bị hàng thủ của Viettel kèm cặp rất chặt nên không dễ để có cơ hội dứt điểm thuận lợi.

Bóng đá xứ Thanh giải cơn khát danh hiệu

Bruno Cunha (áo vàng) bị hàng thủ Viettel kèm khá chặt.

Phút 34, Bruno Cunha có pha dứt điểm trong vòng cấm nhưng thiếu chính xác, bỏ lỡ cơ hội tốt nhất kể từ đầu trận để mở tỷ số. Đông Á Thanh Hóa cũng đã đẩy cao đội hình, đẩy nhanh tốc độ nhằm tạo ra những pha hãm thành về phía Viettel, tuy vậy lại thiếu chính xác trong những đường chuyền quyết định. Hiệp 1 khép lại với kết quả hòa 0-0.

Bóng đá xứ Thanh giải cơn khát danh hiệu

Thế trận giằng co tiếp tục được hai đội tao ra ngay đầu hiệp 2.

Ngay đầu hiệp 2, HLV Popov đã có 2 sự thay đổi nhân sự với sự xuất hiện của Paulo Conrado và Nguyễn Trọng Hùng thay thể cho Lâm Ti Phông và Nguyễn Minh Tùng. Viettel cũng có những sự thay đổi người với mục đích tạo ra sự chắc chắn.

Bóng đá xứ Thanh giải cơn khát danh hiệu

Khá đông CĐV của Viettel có mặt trên sân Thanh Hóa để cổ vũ cho đội nhà

Ý đồ của cả hai HLV đã cho thấy quyết tâm và sự tính toán nhất định. Thế trận đôi công hấp dẫn đã được hai đội tạo ra với những pha tấn công ăn miếng, trả miếng. Cầu thủ hai đội cũng chơi quyết liệt hơn trong các pha tranh chấp bóng ở khu vực giữa sân. Trong tài đã không ít lần phải cắt còi sau những pha bóng có phần thô bạo của các cầu thủ. Thế trận giằng co tiếp tục được hai đội tạo ra nhưng không có tình huống dứt điểm nào thực sự nguy hiểm, hai đội kết thúc hiệp 2 với kết quả bất phân thắng bại, hai đội buộc phải phân thắng bại bằng loạt sút luân lưu.

Bóng đá xứ Thanh giải cơn khát danh hiệu

CĐV đội chủ nhà cũng có những màn cổ vũ sôi động.

Trong khi cả 5 cầu thủ của Đông Á Thanh Hóa là Paulo Conrado, Lê Thanh Bình, Gustavo Santos, Đàm Tiến Dũng và Bruno Cunha đều thực hiện thành công các cú sút của mình, thì Viettel chỉ thực hiện thành công 3 quả.

Tỷ số sút luân lưu chung cuộc là 5-3 nghiêng về Đông Á Thanh Hóa.

Bóng đá xứ Thanh giải cơn khát danh hiệu

Niềm vui của các cầu thủ đội bóng xứ Thanh sau trận chung kết.

Bóng đá xứ Thanh giải cơn khát danh hiệu

Đội bóng Viettel giành hạng nhì Cúp Quốc gia 2023.

Đông Á Thanh Hóa chính thức giành Cúp Quốc gia năm 2023 kèm phần thưởng 2 tỷ đồng. Đây là danh hiệu hoàn toàn xứng đáng cho thầy trò HLV Velizar Popov, khép lại một mùa giải thành công với đội bóng xứ Thanh.

HLV Popov là người đã làm nên lịch sử cho bóng đá Thanh Hóa với lần đầu tiên trong lịch sử đưa bóng đá xứ Thanh giành Cúp Quốc gia - một trong hai danh hiệu danh giá của bóng đá Việt Nam.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]