10:37 15/12/2022 GMT+7
(Baothanhhoa.vn) - Sáng 15-12, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến dự buổi sinh hoạt và nói chuyện với hội viên Câu lạc bộ Hàm Rồng.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng nói chuyện với hội viên Câu lạc bộ Hàm Rồng

Sáng 15-12, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến dự buổi sinh hoạt và nói chuyện với hội viên Câu lạc bộ Hàm Rồng.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng nói chuyện với hội viên Câu lạc bộ Hàm Rồng

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng thăm hỏi sức khỏe các hội viên Câu lạc bộ Hàm Rồng.

Vui mừng phấn khởi khi đến gặp các hội viên câu lạc bộ Hàm Rồng trong những ngày cuối năm 2022, trước những kết quả đạt được sau 1 năm nỗ lực cố gắng, vượt qua nhiều khó khăn thử thách, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng trân trọng cảm ơn các hội viên Câu lạc bộ Hàm Rồng đã luôn dành tình cảm và sự ủng hộ, đồng hành cùng Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh và các cấp, các ngành trong quá trình tổ chức thực hiện nhiệm vụ.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng nói chuyện với hội viên Câu lạc bộ Hàm Rồng

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng nói chuyện với các hội viên Câu lạc bộ Hàm Rồng.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng nói chuyện với hội viên Câu lạc bộ Hàm Rồng

Các hội viên Câu lạc bộ Hàm Rồng.

Để các hội viên Câu lạc bộ Hàm Rồng có được cái nhìn toàn cảnh về bức tranh kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của tỉnh, mở đầu buổi nói chuyện, người đứng đầu Đảng bộ tỉnh đã đề cập đến những thời cơ, thuận lợi, cũng như những khó khăn vướng mắc gặp phải khi bước vào thực hiện nhiệm vụ và nhấn mạnh: Năm 2022, tình hình thế giới biến động phức tạp, khó lường, giá nguyên, nhiên, vật liệu tăng cao; những tháng đầu năm dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, đã ảnh hưởng bất lợi đến hoạt động sản xuất, kinh doanh, đầu tư xây dựng và đời sống của Nhân dân. Song, với tinh thần đoàn kết, quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt của Đảng bộ, chính quyền, cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh, kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của tỉnh vẫn tiếp tục phát triển, đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Có 24/26 chỉ tiêu chủ yếu đạt và vượt kế hoạch trong đó có 7 chỉ tiêu vượt kế hoạch. Dịch COVID-19 được kiểm soát, tạo môi trường, điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội. Tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) ước đạt 12,51%, vượt kế hoạch, trong nhóm 7 tỉnh, thành phố có tốc độ tăng trưởng cao nhất cả nước; cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực; GRDP bình quân đầu người ước đạt 2.924 USD. Thu ngân sách Nhà nước ước đạt 48.820 tỷ đồng, vượt 65% dự toán, tăng 20% so với cùng kỳ, cao nhất từ trước đến nay.

Đã tổ chức thành công nhiều sự kiện chính trị, văn hóa lớn, có sức lan tỏa mạnh, tạo hiệu ứng tốt trong xã hội; văn hóa - xã hội tiếp tục chuyển biến tiến bộ; giáo dục mũi nhọn, thể thao thành tích cao duy trì trong nhóm các tỉnh dẫn đầu cả nước; an sinh xã hội được bảo đảm, đời sống Nhân dân được nâng lên. Quốc phòng - an ninh được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm; tổ chức thành công diễn tập khu vực phòng thủ cấp tỉnh. Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị tiếp tục được đổi mới và đạt kết quả tích cực; nhiều khó khăn, vướng mắc đã được giải quyết; nhiều khuyết điểm, vi phạm trên các lĩnh vực đã được chấn chỉnh, xử lý kịp thời.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng nói chuyện với hội viên Câu lạc bộ Hàm Rồng

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng nói chuyện với các hội viên Câu lạc bộ Hàm Rồng.

Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã linh hoạt, chủ động, sáng tạo, quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc tạo động lực cho sự phát triển của tỉnh, nhằm hiện thực hóa Nghị quyết 58 của Bộ Chính trị, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX.

Với tinh thần cầu thị, thẳng thắn, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng cũng đã nêu lên những tồn tại, hạn chế được xem là điểm nghẽn cản trở sự phát triển của tỉnh, trong đó đã đi sâu vào phân tích nguyên nhân chủ quan có một phần do cán bộ lãnh đạo, quản lý một số cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương năng lực hạn chế, có biểu hiện né tránh, sợ trách nhiệm, chưa phát huy đầy đủ vai trò, trách nhiệm, thiếu linh hoạt, nhiệt huyết, sáng tạo trong triển khai thực hiện nhiệm vụ, trong giải quyết những vấn đề mới phát sinh. Trong phối hợp giải quyết công việc giữa các ngành cấp tỉnh, giữa các ngành cấp tỉnh với các huyện, thị xã, thành phố còn tình trạng đùn đẩy, nhất là trong giải quyết khó khăn, vướng mắc liên quan đến đất đai, giải phóng mặt bằng, triển khai dự án, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Một số thể chế thuộc thẩm quyền của tỉnh chậm sửa đổi. Kỷ cương hành chính trong thực thi công vụ có việc, có nơi chưa nghiêm…

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng nói chuyện với hội viên Câu lạc bộ Hàm Rồng

Về nhiệm vụ năm 2023, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng nêu rõ: Là năm có ý nghĩa rất quan trọng, năm giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2025, năm có tính bản lề và có ý nghĩa quan trọng đối với việc hoàn thành các mục tiêu Đại hội đã đề ra. Việc thực hiện nhiệm vụ diễn ra trong bối cảnh tỉnh ta đang đứng trước những thời cơ, thuận lợi mới, đan xen với nhiều khó khăn, thách thức, nhưng dự báo khó khăn, thách thức sẽ lớn hơn và nhiều hơn năm 2022. Song, tập thể Ban Thường vụ Tỉnh ủy tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất, phát huy cao độ tinh thần tự lực tự cường, nỗ lực cố gắng, tranh thủ tối đa sự ủng hộ của Trung ương, quyết tâm hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ ngay từ những ngày đầu, tháng đầu, quý đầu của năm.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng nói chuyện với hội viên Câu lạc bộ Hàm Rồng

Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Có được những kết quả nổi bật và khá toàn diện trong thời gian qua, là công lao của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh, trong đó có vai trò đóng góp của các hội viên CLB Hàm Rồng trong nhiều thời kỳ. Trong quá trình tổ chức thực hiện nhiệm vụ, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng kính mong tiếp tục nhận được đóng góp công sức, trí tuệ của các hội viên Câu lạc bộ Hàm Rồng, với tinh thần “tuổi cao trí càng cao, tuổi già trí không già” đồng hành cùng Ban Thường vụ Tỉnh ủy đương nhiệm làm dày thêm những thành quả, viết tiếp những trang sử hào hùng, quyết tâm xây dựng Thanh Hóa trở thành cực tăng trưởng ở phía Bắc của Tổ quốc.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng nói chuyện với hội viên Câu lạc bộ Hàm Rồng

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng nói chuyện với các hội viên Câu lạc bộ Hàm Rồng.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng chúc các hội viên CLB Hàm Rồng mạnh khỏe, hạnh phúc, cùng gia đình đón chào năm mới 2023 và Tết nguyên đán Quý Mão mạnh khỏe, đầm ấm, nghĩa tình, tràn đầy niềm hạnh phúc, tiếp tục là chỗ dựa tinh thần, là tấm gương sáng mẫu mực cho các thế hệ con cháu noi theo.

Minh Hiếu


Minh Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]