>> Điều động, luân chuyển cán bộ để “luyện sắt - mài kim”: “Thử lửa” ở cơ sở

“Không có áp lực thì không có kim cương”! Điều này có lẽ là đúng nhất với công tác điều động, luân chuyển cán bộ ở Thanh Hóa. Bởi, trong khó khăn, thử thách, nếu không dao động, không chùn bước, coi khó khăn là trải nghiệm, xem nghịch cảnh là môi trường để tôi luyện bản lĩnh, ý chí, nghị lực để trưởng thành; đồng thời, dám nghĩ, dám làm, dám đột phá, sáng tạo lối đi thì người cán bộ sẽ vượt qua mọi khó khăn, thách thức và làm được những việc lớn, việc khó.

>> Tiêu chuẩn giảng viên theo Thông tư 01/2024-BGDĐT có là thách thức với các trường đại học?

Thông tư 01/2024/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quy định chuẩn cơ sở giáo dục đại học (ĐH) bao gồm các tiêu chuẩn, yêu cầu tối thiểu về điều kiện đảm bảo chất lượng và chỉ số hoạt động của một cơ sở giáo dục ĐH. Trong đó, quy định về tỷ lệ giảng viên trình độ tiến sĩ tại thông tư này là thách thức không nhỏ đối với các trường ĐH mới đào tạo tiến sĩ.

>> Chuyện học ở Ché Lầu

Ngày đang khác. Bẵng một thời gian đi khắp các điểm trường ở xã vùng biên Na Mèo dạy chữ, được trở về nơi mình sinh ra làm khu trưởng tiểu học, thầy giáo Hơ Văn Pó nhận rõ những khác biệt ấy. Anh cười tươi: “Giờ giáo viên chẳng phải đi đến từng nhà vận động các cháu đi học như trước đây nữa. Bà con đã thay đổi nhiều rồi, tự cho con mình đến trường học chữ để mong có kiến thức".

>> Thanh niên trồng nấm làm giàu cho quê hương

Nhờ nắm vững kiến thức, mô hình trồng nấm hữu cơ của anh Phạm Lân Quang thành công từ ngay lần đầu gieo trồng. Gần 10 năm hoạt động, mô hình này đã và đang khẳng định được hiệu quả kinh tế vượt trội, mở ra hướng phát triển kinh tế cho nhiều hộ dân địa phương.

Mời các bạn đón đọc báo Thanh Hóa số ra ngày 8/10/2024 tại: