>> Những người Mông “đi ngược” tìm ấm no nơi biên viễn : Những hạt nhân cộng hưởng để gỡ mớ bòng bong nút thắt

Chớm thu, bằng lăng núi nở tím trời biên viễn. Tôi ghé qua những bản làng chon von trên đầu núi, tận thấy đổi thay hiển hiện trong ngôi nhà đủ đầy của đồng bào Mông. Mà trong câu chuyện về sự đổi thay ấy, ngoài sự quan tâm, chăm lo đặc biệt của Đảng, có sự trao truyền nhiệt lửa huyết, ý chí sắt đá, quyết tâm đổi khác từ những người đảng viên.

>> “Bệ phóng vàng” cho khởi nghiệp đột phá

Trước đây, việc quảng bá hình ảnh sản phẩm đến với người tiêu dùng khắp cả nước đòi hỏi rất nhiều chi phí và thời gian. Tuy nhiên với sự phát triển của internet và các nền tảng mua bán trực tuyến, các DN nói chung và DN khởi nghiệp nói riêng đều có thể tiếp cận khách hàng ở bất kỳ đâu chỉ với một cú “nhấp chuột”.

>> Hành trình “có điểm khởi đầu nhưng không có điểm kết thúc” của chàng trai phố biển

Khởi nghiệp chưa bao giờ là con đường bằng phẳng, dễ dàng. Song hành cùng với đó, bảo tồn và phát triển nghề thủ công truyền thống, với những người trẻ, đôi khi đó là chấp niệm - chấp niệm về tình yêu đối với quê hương, trân trọng giá trị cha ông dày công vun đắp, trao truyền, về những mục tiêu, giá trị mà mình đặt ra và theo đuổi. 

>> Cực đoan với cây xanh

Cây xanh đô thị luôn đem lại nhiều cảm xúc cho con người. Sau cơn bão số 3 mới đây vấn đề cây xanh ở đô thị càng được bàn tán nhiều hơn khi mà nhiều cây lớn ở TP Thanh Hóa bị cắt cành một cách quá mức.Tại sao những cây xanh ấy lại bị cắt đến mức như thế mà không phải là tỉa cành?  Nếu như những cây xanh ấy được cắt tỉa hàng năm, và cắt xen kẽ nhau với mức độ vừa phải thì sẽ không tạo ra khoảng trống cây xanh lớn đến thế.

Mời các bạn đón đọc báo Thanh Hóa số ra ngày 7/10/2024 tại: