>> Những người Mông “đi ngược” tìm ấm no nơi biên viễn:  Như thân cây kiêu hùng trước bão

Chẳng những ngày đương chức Phó Bí thư Huyện ủy Mường Lát, mà ngay cả bây giờ nghỉ hưu, ông Lầu Minh Pó vẫn vậy, âm thầm và lặng lẽ, bền bỉ và tuần tự, mang ánh sáng văn hóa của Đảng về với đồng bào Mông quê mình. Còn với họ, ông như một ngọn đuốc, một thân cây kiêu hùng, sẵn sàng đón đợi, đương đầu với bão giông, quyết xóa đi những thứ hủ tục đã ăn sâu, bám rễ, đóng đinh trong đồng bào Mông nơi biên viễn.

>> Giải Cầu lông Báo Thanh Hóa mở rộng 2024: Khẳng định thương hiệu - Thêm động lực phát triển phong trào

Tối nay (4/10), giải đấu chính thức khởi tranh với sự tham gia tranh tài của 400 VĐV đến từ các CLB cầu lông hàng đầu trong tỉnh Thanh Hóa và đến từ các tỉnh, thành phố trên cả nước. Đã từ khá lâu, tỉnh Thanh Hóa mới có một giải cầu lông với quy mô lớn, với cách thức tổ chức hoàn toàn được đổi mới nhằm nâng cao chất lượng và tăng tính cạnh tranh, yếu tố hấp dẫn cho các trận đấu.

>> Thanh niên Thanh Hóa đoàn kết, tiên phong, khát vọng, cống hiến

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm đến thế hệ trẻ, thế hệ thanh niên của nước nhà. Bác rất tin tưởng ở thanh niên, lực lượng hậu bị của Đảng và là lực lượng cách mạng cho đời sau. Bác viết: “Thanh niên sẽ làm chủ của nước nhà. Phải học tập mãi, tiến bộ mãi, mới thật là thanh niên”. Lời dạy ngày ấy càng đúng với thời đại ngày nay - kỷ nguyên của công nghệ số, sự nở rộ của AI và các ứng dụng kỹ thuật cao.

>> Nông dân thích ứng sản xuất, kinh doanh trên nền tảng số

Bắt nhịp với chuyển đổi số, bên cạnh việc ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, các doanh nghiệp, HTX, hộ nông dân trên địa bàn tỉnh đã tiếp cận sử dụng các sàn kinh doanh thương mại điện tử, như: Lazada, Shopee, Tiki, Sendo..., và các mạng xã hội như youtube, facebook, zalo, instagram, tiktok, twitter... để quảng bá, tìm kiếm thị trường, đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng một cách nhanh nhất.

Mời các bạn đón đọc báo Thanh Hóa số ra ngày 4/10/2024 tại: