>> Xây dựng đội ngũ cán bộ cơ sở là người dân tộc thiểu số:  “Coi trọng chất lượng hơn số lượng”

Chủ tịch Hồ Chí Minh chỉ rõ: “Khi cất nhắc một cán bộ, phải xét rõ người đó có gần gũi quần chúng, có được quần chúng tin cậy, mến phục không. Lại phải xem người ấy xứng với việc gì. Nếu người có tài mà dùng không đúng tài của họ, cũng không được việc”. Cán bộ cũng như những hạt giống, nếu không biết quý cán bộ như người nông dân canh tác không biết giữ hạt giống tốt cho mùa sau thì sẽ thất bại. Tuy nhiên, từ một hạt giống để có thể nảy mầm là cả một hành trình dài, nhiều gập ghềnh, lắm thử thách.

>> Khi người già “cô đơn” tìm cách vượt qua nỗi buồn

Ông Toản cho biết: “Dùng mạng xã hội cũng có cái lợi, cũng có cái không lợi đó là ông hay xem các quảng cáo bán thuốc, bán đồ dùng... Nghe thấy bùi tai là ông lại đặt hàng. Có cái dùng được, có cái không thể dùng được, con gái hay cáu bẳn ông vì bị “bẫy” trên mạng”.

>> Hạ tầng điện đi trước một bước

Thanh Hóa hiện là tỉnh đứng thứ 8 của cả nước về thu hút nguồn vốn đầu tư nước ngoài (FDI), với 173 dự án còn hiệu lực và tổng vốn đăng ký đầu tư khoảng 14,96 tỷ USD. Thu hút đầu tư tốt, đồng nghĩa với tỉnh Thanh Hóa sẽ gặp áp lực trong đáp ứng hạ tầng điện phục vụ nhu cầu xây dựng và vận hành các dự án.

>> Hướng đi được nhiều bạn trẻ lựa chọn

Không lựa chọn học đại học hoặc học nghề trong nước, nhiều bạn trẻ đã xác định du học nghề để phát triển sự nghiệp, phát triển bản thân. Du học nghề hiện đang là xu hướng của hiện tại và tương lai. Lựa chọn du học nghề, các bạn trẻ vừa có thể theo đuổi con đường học vấn lại vừa nhanh chóng có việc làm và cơ hội định cư ở nước ngoài.

Mời các bạn đón đọc báo Thanh Hóa số ra ngày 3/10/2024 tại: