>>   Làm “đến nơi đến chốn” để quy định đi đúng quỹ đạo

Những hạn chế, yếu kém, kể cả những sai phạm trong giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai đã được nhận diện và chỉ rõ. Để làm trong sạch bộ máy, trong sạch đội ngũ cán bộ, lấy lại niềm tin từ phía người dân, doanh nghiệp, nhiệm vụ cấp bách đặt ra đối với chính quyền các cấp và ngành chức năng là phải làm “đến nơi đến chốn” để những quy định đi đúng quỹ đạo.

>> Chuyển đổi số trong quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP

Hiện nay, toàn tỉnh có hơn 100 sản phẩm OCOP được đăng tải, bán trên các sàn thương mại điện tử và các nền tảng mạng xã hội. Việc thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm trên các trang mạng xã hội, sàn thương mại điện tử đã giúp sản phẩm OCOP của tỉnh nhà tiếp cận nhanh hơn với người tiêu dùng trên toàn quốc.

>> Chấn chỉnh tình trạng lừa đảo đưa người lao động đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc

Với mong muốn cải thiện kinh tế gia đình, nhiều người đã lựa chọn phương án xuất cảnh sang Hàn Quốc làm việc. Tuy nhiên, một số đối tượng đã lợi dụng chủ trương đưa người lao động đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc để thực hiện các hành vi trục lợi, vi phạm pháp luật, gây thiệt hại cho người lao động và ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh.

>> Giải pháp nào ngăn trục lợi về tài nguyên khoáng sản?

Thời gian vừa qua, UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành nhiều quyết định xử phạt vi phạm hành chính liên quan đến các hoạt động khai thác TNKS.  Các hành vi vi phạm chủ yếu là khai thác khoáng sản khi chưa được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp giấy phép; khai thác vượt quá công suất; không thực hiện thống kê, kiểm kê, báo cáo sản lượng khai thác đối với hoạt động khai thác khoáng sản...

Mời các bạn đón đọc báo Thanh Hóa số ra ngày 27/9/2024 tại: