>>   “Thông lệ lót tay” và sự “nhúng chàm” phải trả giá

Việc xử lý nghiêm nhiều cán bộ, viên chức sai phạm là điều không ai mong muốn, nhưng vì sự nghiệp chung nên phải làm và kiên quyết làm bởi “kỷ luật một người để cứu muôn người”. Nổi cộm trong số đó là “thông lệ lót tay” khiến nhiều cán bộ “nhúng chàm” và phải trả giá.

>> Đẩy mạnh chuyển đổi số, cải cách hành chính trong giáo dục

Chuyển đổi số (CĐS) là 1 trong 12 nhiệm vụ trọng tâm được ngành giáo dục xác định đẩy mạnh thực hiện trong năm học 2024-2025. Tại Thanh Hóa, các trường học cũng đang tích cực triển khai CĐS trong hoạt động giảng dạy, quản lý điều hành, xây dựng trường học thông minh... qua đó, nâng cao chất lượng giáo dục.

>> Đưa công tác quản lý trật tự xây dựng đi vào nền nếp

Từ việc kiên quyết xử lý các vi phạm về trật tự xây dựng của các địa phương, những năm qua công tác quản lý TTXD, quy hoạch, sử dụng đất trên địa bàn tỉnh đã dần thực hiện theo đúng quy định, các trường hợp vi phạm như xây dựng không phép, sai phép đã hạn chế đáng kể; tỷ lệ công trình vi phạm trên tổng số công trình được kiểm tra của năm 2023 giảm so với năm 2022 từ 4,08% xuống còn 2,65%.

>> Đổi thay từ Chương trình 1719 ở một huyện miền núi

Hiện, trên địa bàn huyện Như Thanh đang thực hiện 9/10 dự án theo Chương trình 1719 của Thủ tướng Chính phủ thuộc nguồn vốn sự nghiệp và vốn đầu tư phát triển, với tổng kinh phí được Trung ương hỗ trợ trên 60 tỷ 309 triệu đồng. Chương trình 1719 đã thực hiện toàn diện, “bao trùm”, đi sâu vào các lĩnh vực đời sống, kinh tế, văn hóa, xã hội vùng đồng bào DTTS&MN.

Mời các bạn đón đọc báo Thanh Hóa số ra ngày 26/9/2024 tại: