>> Thu hồi tiền trợ cấp cho nạn nhân chất độc da cam: Bài học nhãn tiền

Chế độ ưu đãi đối với người nhiễm CĐHH đã triển khai suốt hơn 20 năm và tưởng chừng mọi việc vẫn cứ “chạy êm”. Thế nhưng, việc Bộ LĐTB&XH tiến hành thanh tra một “vệt”, đã “phơi ra ánh sáng” nhiều bất cập đã và đang tồn tại. Có một câu hỏi đặt ra là, một thời gian khá dài, vì sao không ai phát hiện ra cái sai?

>> Lễ hội Lam Kinh năm 2024: Di sản văn hóa phi vật thể vô giá

Trong kho tàng di sản văn hóa xứ Thanh, Lễ hội Lam Kinh được ví như một viên ngọc quý với nhiều giá trị vô giá, đặc trưng, diễn ra vào các ngày 21 - 22/8 âm lịch hàng năm. Lễ hội Lam Kinh không chỉ làm phong phú thêm sự đa dạng của văn hóa xứ Thanh, văn hóa dân tộc Việt, mà còn khẳng định vị trí của mình trong dòng chảy lịch sử, văn hóa và lòng người dân Việt.

>> Tháo “nút thắt” mặt bằng cho các dự án trọng điểm

Dự án Khu Công nghiệp Đồng Vàng có diện tích 491,9ha, nằm trên địa bàn thị xã Nghi Sơn. Với tổng vốn đầu tư 2.400 tỷ đồng, đây là dự án kỳ vọng sẽ mang tính chất “mỏ neo” cho phát triển Khu Công nghiệp số 15 của Khu Kinh tế Nghi Sơn. Tuy nhiên, dự án này đang đứng trước nguy cơ chậm tiến độ do rất nhiều khó khăn.

>> Về vùng nông thôn "thông minh"

XDNTM là quá trình liên tục, lâu dài, không ngừng nghỉ, chỉ có điểm khởi đầu mà không có điểm kết thúc, mục tiêu cuối cùng là nâng cao mức sống, mức hưởng thụ cho người dân. Do đó, sau khi được công nhận xã NTM kiểu mẫu, Vân Sơn (Triệu Sơn) tiếp tục phấn đấu để xây dựng xã NTM thông minh.

Mời các bạn đón đọc báo Thanh Hóa số ra ngày 24/9/2024 tại: