>> Chuyện về những “ngân hàng” máu sống

Nghe tin có bệnh nhân cần máu, chị Nguyễn Thị Thắm gọi chồng dậy lấy xe chạy xuống thành phố trong đêm. "Hai vợ chồng rời nhà lúc hơn 12h đêm, chỉ kịp dặn con vài việc. Lúc đó chẳng có thời gian suy nghĩ nhiều vì biết bệnh nhân đang rất cần", người phụ nữ sinh năm 1974 đã hơn 20 lần cùng chồng hiến máu ở thị trấn Yên Cát, huyện Như Xuân, mở đầu câu chuyện.

>> Nâng tầm giá trị nông sản xứ Thanh: Nơi kết nối, mở rộng thị trường tiêu thụ nông sản

Ngành nông nghiệp Thanh Hóa đang hướng tới phát triển toàn diện và chuyển dịch theo hướng sản xuất hàng hóa quy mô lớn, với năng suất và chất lượng ngày càng cao. Cùng với ban hành nhiều kế hoạch, chương trình, đề án, cơ chế, chính sách để thúc đẩy sản xuất nông nghiệp; các hoạt động giao lưu, kết nối cung cầu đang được tỉnh Thanh Hóa đẩy mạnh nhằm xây dựng thêm nhiều kênh tiêu thụ, phân phối nông sản đa dạng và hiệu quả hơn.

>> Từ vụ kiện đòi lại đất nông nghiệp đến tội danh hủy hoại tài sản

Từ vụ kiện đòi lại đất nông nghiệp của bà Kỳ đến tội danh hủy hoại tài sản chỉ vì phút nóng giận, thiếu kiểm soát hành vi. Bà Kỳ (tên nhân vật được thay đổi) đã phải tự kiểm điểm bản thân và chịu bản án của pháp luật. Từ vụ việc trong bài viết này, hy vọng nhiều người sẽ rút ra được bài học trong cuộc sống hằng ngày, đó là phải nêu cao tinh thần thượng tôn pháp luật, giao tiếp, ứng xử văn minh, văn hóa, tránh những mâu thuẫn nhỏ phát sinh dẫn đến hậu quả đáng tiếc.

>> "Sợi dây" gắn kết cộng đồng

Phong trào văn hóa - văn nghệ (VHVN), thể dục - thể thao (TDTT) ngày càng phát triển mạnh mẽ trên địa bàn tỉnh không chỉ góp phần nâng cao sức khỏe, đời sống tinh thần của người dân, mà còn là "sợi dây" giúp gắn kết cộng đồng trong cuộc sống hiện đại. Điều nhận thấy rõ nhất thông qua các hoạt động VHVN, TDTT đó là tinh thần tương thân, tương ái, tình làng, nghĩa xóm trong cộng đồng làng, xã ngày càng được thắt chặt. Qua đó góp phần phát huy những giá trị tốt đẹp của gia đình, dòng họ…

Mời các bạn đón đọc báo Thanh Hóa số ra ngày 24/10/2024 tại: