>> Nghị quyết “mở đường” hiện thực hóa khát vọng Thanh Hóa giàu đẹp: “Đạp bằng chông gai đi tới”...

Trên bước đường phát triển, lẽ tất nhiên sẽ khó tránh những rào cản, khó khăn chưa thể lường trước. Với Thanh Hóa cũng vậy, hành trình xây dựng tỉnh giàu đẹp, văn minh, kiểu mẫu, là hành trình đầy thách thức chưa từng có tiền lệ và do đó đòi hỏi cấp ủy, chính quyền, đặc biệt là người đứng đầu, phải có nhận thức đúng, tư duy nhạy bén và hành động quyết liệt.

>> “Bữa cơm công đoàn” cảm ơn người lao động

“Đây là bữa ăn ngon nhất trong gần 5 năm tôi làm việc tại DN” - chị Lê Thị Thu, đoàn viên công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty TNHH S&H Vina Thạch Thành vui mừng chia sẻ. Để gửi tới đoàn viên, người lao động lời cảm ơn chân thành, ấm áp, các cấp công đoàn trên địa bàn tỉnh đã triển khai những “Bữa cơm công đoàn” qua đó tạo không khí thân tình, gắn kết giữa NLĐ với doanh nghiệp và tổ chức công đoàn.

>> Hiểm họa mắc bệnh từ thực phẩm tái, sống

Theo số liệu của cơ quan chức năng, năm 2023 toàn quốc đã ghi nhận 125 vụ ngộ độc làm trên 2.100 người mắc ngộ độc thực phẩm và làm 28 người tử vong, trong đó có một số trường hợp tử vong do bị lây nhiễm liên cầu lợn. Vì vậy, theo khuyến cáo của các chuyên gia y tế, người dân cần thực hiện ăn chín, uống sôi, tuyệt đối không ăn các loại tiết canh, gỏi cá, thịt tái, sống.

>> Nỗ lực hoàn thành mục tiêu phát triển sản phẩm OCOP

Năm 2024, tỉnh Thanh Hóa đặt mục tiêu phát triển mới 120 sản phẩm OCOP, tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, các huyện, thị xã, thành phố mới phát triển được 52 sản phẩm OCOP. Đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng, được đánh giá là khó hoàn thành. Do đó, nhiệm vụ đến cuối năm còn khá bộn bề, đòi hỏi sự vào cuộc tích cực, quyết liệt của các sở, ngành, địa phương.

Mời các bạn đón đọc báo Thanh Hóa số ra ngày 20/9/2024 tại: