>> Sự kiện thể thao, du lịch mang tầm quốc tế ở xứ Thanh

Năm 2024 là lần thứ 7 Giải chạy Marathon băng rừng Việt Nam - Pù Luông được diễn ra (vào ngày 19/10). Qua 6 lần tổ chức trước, giải đã thu hút hàng nghìn lượt VĐV trong nước và khoảng 40 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới tham gia.

>> “Thay áo mới” cho nông thôn mới

Từ đôi bàn tay khéo léo của người nông dân, những lề đường bê tông từng phủ đầy cỏ dại đã được khoác lên mình thảm hoa rực rỡ. Để rồi, những đường hoa và những con đường rợp bóng cây xanh, đã và đang góp phần tô điểm cho bức tranh NTM tràn đầy sức sống.

>> Khó khăn trong triển khai Luật Giáo dục nghề nghiệp

Luật Giáo dục nghề nghiệp (GDNN) được thông qua tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIII tạo nên sự đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu CNH, HĐH trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế, qua đó góp phần quan trọng hình thành đội ngũ lao động lành nghề, đáp ứng nguồn nhân lực của thị trường lao động. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện còn gặp những khó khăn, bất cập cần sớm được tháo gỡ.

>> Hóa giải lời “thở than”

Hủ tục đã khiến những người đàn bà trên non cao rời vòng tay bố mẹ để bước vào cuộc sống vợ chồng đầy bỡ ngỡ. Nhiều người trong số họ chưa từng được đi học, hoặc vừa biết mặt chữ đã vội bỏ học, theo bố mẹ đi làm nương, rồi lấy chồng, sinh con, quay quắt với cái nghèo, cái đói.

Mời các bạn đón đọc báo Thanh Hóa số ra ngày 18/10/2024 tại: