>> Nỗ lực cán đích các mục tiêu năm 2024: Sẵn sàng tâm thế “chạy nước rút”

Năm 2024 đóng vai trò đặc biệt quan trọng đối với việc hoàn thành các mục tiêu kế hoạch 5 năm (2020-2025) và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX. Do đó, việc đạt cho được các mục tiêu, chỉ tiêu đề ra trong 3 tháng còn lại của năm 2024, phải trở thành nhiệm vụ chính trị lớn nhất và đòi hỏi tâm thế sẵn sàng “chạy nước rút” cao nhất của mọi cấp, ngành, địa phương, đơn vị.

>> Tăng cường công tác PCCC tại các khu chung cư “vô chủ”

Không có ban quản lý, người đại diện về pháp lý, không có hệ thống báo cháy và điều kiện phòng cháy chữa cháy (PCCC) chưa bảo đảm là những nguy cơ dẫn đến cháy nổ tại các khu chung cư cũ, “vô chủ” trên địa bàn TP Thanh Hóa hiện nay. Công tác PCCC và cứu nạn cứu hộ (CNCH) đang đòi hỏi trách nhiệm của các cấp, các ngành.

>> Thầy giáo khuyết tật lan tỏa nghị lực sống

Khi chào đời, Lê Thanh Tùng đã bị khuyết tật ở hai chân. Thế nhưng, Tùng đã nỗ lực vượt lên nghịch cảnh, chinh phục ước mơ đến với nghề giáo. Hiện anh là giáo viên dạy môn Tin học ở Trường Trung cấp nghề thanh, thiếu niên khuyết tật, đặc biệt khó khăn Thanh Hóa. Sự lạc quan, nghị lực sống của thầy đã truyền “ngọn lửa” giúp học viên khuyết tật vượt qua mọi mặc cảm, tự ti, sống tích cực hơn, dám mơ ước và từng bước hiện thực hóa mơ ước ấy".

>> Nỗ lực thực hiện mục tiêu bình đẳng giới

Thời gian vừa qua, vấn đề bình đằng giới trong gia đình cũng như xã hội đã đạt được kết quả nhất định, phụ nữ có sự tự tin và được tôn trọng, bình đẳng hơn. Qua đó, tạo được hiệu quả thiết thực trong việc nâng cao nhận thức của người dân về công tác BĐG vì sự tiến bộ của phụ nữ, góp phần phòng ngừa bạo lực giới, bạo lực gia đình, nâng cao vị thế của phụ nữ trong gia đình và xã hội.

Mời các bạn đón đọc báo Thanh Hóa số ra ngày 17/10/2024 tại: