>> Kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam: Chung một khát vọng

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng viết: “Nền kinh tế quốc dân thịnh vượng, nghĩa là sự kinh doanh của các nhà doanh nghiệp thịnh vượng”. Ghi nhận đóng góp và khuyến khích cộng đồng doanh nhân dám nghĩ, dám làm, tỉnh Thanh Hóa đã và đang có những quyết sách nhằm kiến tạo nên môi trường kinh doanh thân thiện, tạo cơ hội cho doanh nghiệp (DN) hoạt động hiệu quả. Tất cả hướng tới một khát vọng chung - khát vọng thịnh vượng và kiểu mẫu.

>> Nỗ lực cán đích các mục tiêu năm 2024: Bức tranh kinh tế - xã hội nhiều điểm sáng

Bám sát tinh thần "Kỷ cương - Trách nhiệm - Hành động - Sáng tạo - Phát triển", Thanh Hóa đã nhanh chóng cán đích nhiều mục tiêu quan trọng. Qua đó, góp phần khẳng định vị thế trên bản đồ tăng trưởng kinh tế - xã hội đất nước.

>> Những con đường từ lòng dân, sức dân

Thấy rõ lợi ích của việc hiến đất mở rộng đường giao thông sẽ làm đổi thay diện mạo khu vực nông thôn, các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh đã đồng thuận hưởng ứng, từ đó tạo sức lan tỏa sâu rộng trong xã hội. Các hộ dân ở nhiều vùng quê sẵn sàng hiến đất, đóng góp công sức, tiền của cho công cuộc mở rộng đường giao thông nông thôn, nhằm tạo sự thuận tiện trong sinh hoạt, giao lưu hàng hóa, phát triển kinh tế ở địa phương.

>> Tăng đãi ngộ là cần thiết, nhưng không tạo ra phản ứng ngược

 Bộ Chính trị mới đây đã có ý kiến thực hiện chủ trương lương của nhà giáo được ưu tiên xếp cao nhất trong hệ thống thang bậc lương hành chính sự nghiệp và có thêm phụ cấp tùy theo tính chất công việc, theo vùng. Điều đó cho thấy sự quan tâm đối với nghề dạy học rất đặc biệt rồi, không nhất thiết phải có sự khác biệt nữa.

Mời các bạn đón đọc báo Thanh Hóa số ra ngày 13/10/2024 tại: