>> Điều động, luân chuyển cán bộ để “luyện sắt - mài kim”: “Kim” sáng từ "lửa"

Bên cạnh việc xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân cố tình vi phạm quy định của Đảng trong công tác cán bộ, thì việc loại ra khỏi bộ máy những “con ốc lỗi”, cũng đã được tỉnh Thanh Hóa đặc biệt chú trọng. Bởi đóng vai trò như là “cái gốc” quyết định sự thành, bại của mọi công việc, cho nên cùng với phẩm chất và năng lực, thì càng đòi hỏi cán bộ phải tiên phong, gương mẫu nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực thi công vụ.

>> “Làm cho Hà Nội thành một thủ đô yên ổn, tươi vui và phồn thịnh”!

Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đó là “Làm cho Hà Nội thành một thủ đô yên ổn, tươi vui và phồn thịnh”, kỳ vọng rằng, thủ đô linh thiêng và hào hoa, nơi “lắng hồn núi sông ngàn năm”, sẽ kế tiếp chặng đường vinh quang suốt 70 năm qua, mà viết nên những kỳ tích mới. Để  Thăng Long - Đông Đô - Hà Nội mãi mãi xứng đáng là “Thủ đô Anh hùng” của dân tộc Việt Nam anh hùng!

>> Lấy sự hài lòng của người dân làm “thước đo” trong xây dựng nông thôn mới

Thực tế cho thấy, hầu hết các hộ dân được lấy ý kiến đều phấn khởi với kết quả XDNTM mà các địa phương đã đạt được. Có thể nói, việc tổ chức lấy ý kiến hài lòng của người dân phản ánh sinh động kết quả XDNTM của mỗi địa phương; do đó, không chỉ dừng lại ở thủ tục theo quy định, mà phải luôn được đặt lên hàng đầu trong suốt quá trình.

>> Nhân lên những mô hình giảm nghèo vùng biên

Ngược huyện Mường Lát thời điểm này, điều dễ nhận thấy chính là sự thay đổi rõ rệt trên những thửa ruộng, đồi vườn của bà con nơi đây. Không còn là sự độc canh của những cây trồng truyền thống, như cây lúa, cây ngô, cây xoan... mà thay vào đó là sự đa dạng các loại cây trồng mới, như: cam, đào, mận, măng tre bát độ... cho giá trị kinh tế cao.

Mời các bạn đón đọc báo Thanh Hóa số ra ngày 10/10/2024 tại: