>> Chuyện trong căn phòng “bình tĩnh sống”

Phòng 912 của Khoa Chăm sóc giảm nhẹ, Bệnh viện Ung bướu Thanh Hóa - căn nhà thứ hai của những “nữ chiến binh đầu trọc" đang chống chọi với căn bệnh ung thư quái ác, có một thứ còn quan trọng hơn thuốc, đó là hy vọng sống. Còn hy vọng là còn sức mạnh để đương đầu với bệnh tật. Thế nên những người ở căn phòng này đều nuôi cho mình một hy vọng sống.

>> Xây dựng chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn: Còn nhiều khó khăn

Đáp ứng nhu cầu sử dụng thực phẩm sạch của người tiêu dùng, các địa phương trên địa bàn tỉnh đã và đang tích cực duy trì và xây dựng các chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn. Tuy nhiên, do sản xuất theo quy trình đòi hỏi vốn đầu tư cao, quá trình nghiêm ngặt, công tác giám sát chưa đồng bộ... nên đến nay số lượng chuỗi được xác nhận còn rất hạn chế.

>> Giữ “lửa” nghề truyền thống

Nghề và làng nghề truyền thống là những “mảnh ghép” không thể thiếu trong bức tranh kinh tế - xã hội của mỗi địa phương. Trong bức tranh ấy, những người nghệ nhân như ông Nguyễn Bá Châu, bà Trần Thị Việt đã góp phần mở đường, vực dậy và tạo sức sống cho những nghề truyền thống, góp phần truyền “lửa” cho thế hệ mai sau.

>> “Thổi” sức sống mới cho di sản

Nhiều di sản đã bị mai một hay đang đứng trước nguy cơ mai một. Trước tình trạng đó, công tác bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa trở thành nhiệm vụ hết sức cấp thiết.

Mời các bạn đón đọc báo Thanh Hóa số ra ngày 27/10/2024 tại: