>> Gian nan những điểm trường vùng biên

Để vào được các bản Cá Giáng, Cánh Cộng, chúng tôi phải đi đò qua sông Mã. Cơn mưa rả rích khiến con đường vào các bản thêm lầy lội. Tuyến đường chưa được đầu tư khiến việc đi lại của bà con các bản Cá Giáng, Cánh Cộng gặp nhiều khó khăn. Còn với các em học sinh, con đường đến trường là cả một thách thức.

>> Đã hiệu quả rồi thì phải hiệu quả hơn nữa

Thi đua chung sức xóa nhà ở dột nát, nhà tạm cho người nghèo, chắc chắn trong mỗi chúng ta đều thấu hiểu lời đề nghị của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại lễ phát động hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước mới đây với chủ đề “Mái ấm cho đồng bào tôi”: Khối lượng công việc rất nhiều, đòi hỏi chúng ta đã quyết tâm rồi thì phải quyết tâm hơn nữa, đã nỗ lực rồi thì phải nỗ lực hơn nữa, đã cố gắng rồi thì phải cố gắng hơn nữa, đã hiệu quả rồi thì phải hiệu quả hơn nữa.

>> Thành công từ tâm huyết và sự đồng thuận

Cũng như nhiều địa phương khác trong tỉnh, năm 2011, huyện Hà Trung bắt tay XDNTM ở điểm xuất phát thấp. Tuy nhiên, trong suốt quá trình triển khai thực hiện, với sự hỗ trợ của Trung ương, của tỉnh, sự nỗ lực quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền, nhất là sự đồng thuận, hưởng ứng tích cực của Nhân dân, huyện Hà Trung đã huy động mọi nguồn lực xã hội, “cán đích” huyện NTM đúng kế hoạch đề ra.

>> Bảo đảm an toàn giao thông cho trẻ em - cha mẹ cần gương mẫu

Để giúp con trẻ nhận thức, hình thành thói quen chấp hành quy định về ATGT, chính bố mẹ phải là người gương mẫu chấp hành và hướng dẫn con các kỹ năng cần thiết khi tham gia giao thông. Cương quyết không dung túng khi con trẻ có những hành vi vi phạm quy định về ATGT. Bởi các con được học và nhìn từ chính tấm gương của bố mẹ sẽ tránh được những hậu quả tai nạn giao thông đau lòng, đáng tiếc xảy ra ở lứa tuổi học sinh.

Mời các bạn đón đọc báo Thanh Hóa số ra ngày 25/10/2024 tại: