>> Cán bộ làm sai, đâu thể để dân chịu thiệt?

4 hộ dân nộp tiền mua 4 lô đất ở theo quy hoạch khu dân cư Nam Đường 8, thôn Nhật Tân, xã Thanh Thủy (thị xã Nghi Sơn) từ năm 2007 đến nay vẫn chưa cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Đáng nói, những vi phạm của cán bộ thời kỳ bấy giờ trong việc quản lý, sử dụng số tiền sử dụng đất đã thu, khiến các hộ dân phải “gánh” nhiều hệ lụy. Được biết, đối với vụ việc nêu trên, các hộ dân đã có đơn khởi kiện gửi Tòa án Nhân dân tỉnh đề nghị giải quyết.

>> Nâng tầm giá trị nông sản xứ Thanh: Mở rộng “cánh cửa” xuất khẩu nông sản xứ Thanh

Thanh Hóa hiện có khoảng 50 doanh nghiệp tham gia xuất khẩu sản phẩm nông sản. Thời gian qua, hoạt động xuất khẩu, đặc biệt là xuất khẩu hàng hóa nông sản đạt được những kết quả tích cực. Các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này đã khai thác được thị trường, ký kết được nhiều đơn hàng mới. Đây là tín hiệu lạc quan kỳ vọng tạo được sức đột phá trong ngành xuất khẩu nông sản năm 2024 của tỉnh.

>> Kỷ niệm 63 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh trên biển: Vang mãi thiên hùng ca

Đường Hồ Chí Minh trên biển là kỳ tích “có một không hai” trong lịch sử chống giặc ngoại xâm của dân tộc Việt Nam. Hơn 6 thập kỷ đã trôi qua kể từ ngày chiếc “tàu không số” đầu tiên rời bến chở vũ khí, hàng hóa phục vụ chiến trường miền Nam, nhưng dấu ấn khai mở con đường và những chiến công hiển hách của đoàn “tàu không số” vẫn còn vang vọng cho đến hôm nay.

>> Thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018: Vẫn còn những khó khăn

Năm học 2024-2025 là năm thứ 4 ngành giáo dục thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) 2018. Tuy nhiên, đến nay, các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, giáo viên... dạy học chương trình mới vẫn còn nhiều khó khăn.

Mời các bạn đón đọc báo Thanh Hóa số ra ngày 23/10/2024 tại: