>> Phụ nữ Thanh Hóa thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Tiếp tục thực hiện Di chúc của Bác, phụ nữ Thanh Hóa nguyện đoàn kết một lòng, vượt qua khó khăn, thử thách, ra sức rèn luyện, học tập, phát huy truyền thống “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, sự nghiệp đổi mới quê hương, đất nước, xây dựng Thanh Hóa trở thành “tỉnh kiểu mẫu” như sinh thời Bác Hồ kính yêu hằng mong muốn.

>> Nâng tầm giá trị nông sản xứ Thanh: Phát triển nông nghiệp chủ lực ứng dụng công nghệ cao, quy mô lớn

Trên địa bàn các huyện Hoằng Hóa, Hậu Lộc, Nga Sơn, Quảng Xương, Nông Cống và thị xã Nghi Sơn, người dân, doanh nghiệp đã tích tụ, tập trung đất đai đầu tư nuôi tôm thẻ thâm canh UDCNC trong nhà màng, nhà lưới theo công nghệ biofloc, doanh thu từ 3 - 4,5 tỷ đồng/ha/vụ, hiệu quả gấp nhiều lần so với nuôi truyền thống.

>> “Ngôi nhà” an toàn của động vật hoang dã

Không thể nói hết sự đa dạng sinh học, dưới góc độ bảo tồn, những năm qua, KBTTN Pù Luông đã trồng, bảo vệ, di thực nhiều loại thực vật quý hiếm như trắc, cẩm lai, gõ mật... để bảo tồn đa dạng sinh học và phục vụ cho mục tiêu nghiên cứu khoa học. KBTTN cũng cứu hộ nhiều loại động vật hoang dã, như: khỉ, vượn, tê tê, rùa, kỳ đà... do người dân và các cơ quan chức năng giao nộp.

>> Ngân nga... điệu chèo

Các câu lạc bộ (CLB) văn hóa, văn nghệ dân gian được xem như “hạt nhân” của phong trào văn nghệ quần chúng, thúc đẩy cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”. Và chính hoạt động sôi nổi, tích cực của các CLB này đã góp phần quan trọng bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống, trong đó có nghệ thuật chèo.

Mời các bạn đón đọc báo Thanh Hóa số ra ngày 20/10/2024 tại: