>>   Cán bộ người DTTS ở các huyện vùng cao biên giới

Trên hành trình về với miền tây Thanh Hóa, chúng tôi còn được biết đến những cán bộ đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương là những người con của đồng bào DTTS tâm huyết, trách nhiệm, lãnh đạo, chỉ đạo, chung tay cùng hệ thống chính trị xây dựng vùng đồng bào DTTS&MN tỉnh Thanh Hóa đổi mới, phát triển.

>> Kỳ vọng kết nối, hợp tác Thanh Hóa - TP Hồ Chí Minh

Kỳ vọng kết nối, hợp tác Thanh Hóa - TP Hồ Chí Minh – Không chỉ nhằm phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế của mỗi địa phương và đáp ứng xu thế phát triển, hội nhập quốc tế; mà còn là định hướng lớn của Đảng bộ, chính quyền, cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân xứ Thanh.

>> Mưu sinh mùa lũ ở khu phố Ngọc Bồ

Lũ đến thì chạy đồ đoàn, vật nuôi, chạy người... Cuộc sống của hơn 100 hộ dân ở khu phố Ngọc Bồ, thị trấn Kim Tân (Thạch Thành) vẫn tuần tự trôi qua... Ông Thành thở dài: “Lũ mà, năm nào chả thế, dân tôi phải chạy lũ thường xuyên. Nước sông Bưởi dâng lên trên mức báo động I thì nhà đã bị ngập”.

>> “Lá chắn thép” trên mặt trận đấu tranh phòng chống tội phạm ma túy

Cuộc chiến phòng chống ma túy trên tuyến biên giới Việt - Lào luôn là trận chiến đầy khốc liệt và nhiều hiểm nguy. Nhưng với bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên định và sự mưu trí, dũng cảm, cán bộ, chiến sĩ quân hàm xanh đã đấu tranh, triệt phá thành công nhiều chuyên án về ma túy, bắt gữ nhiều đối tượng tội phạm nguy hiểm.

Mời các bạn đón đọc báo Thanh Hóa số ra ngày 2/10/2024 tại: